Nhiều khu vực trong cả nước đang bị phong tỏa, cách ly do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng đột biến. Những tưởng đây là thời điểm thích hợp để hoạt động thương mại điện tử thể hiện vai trò cầu nối – là một phương thức kinh doanh hạn chế tiếp xúc, thì thực tế đang nảy sinh một số bất cập. Đáng nói hơn nữa là với cùng mục đích vừa hỗ trợ phòng chống dịch, vừa hỗ trợ phân phối, cung ứng hàng hóa tới người dân, chiều qua (27/7), cơ quan chức năng quản lý hoạt động này là Bộ Công thương đã họp bàn với Bộ Thông tin và truyền thông, thống nhất đề xuất phương án phối hợp với các bên liên quan“mở khóa’ cho các Sàn Thương mại điện tử và các hoạt động logistic vận chuyển hàng hóa trong thương mại điện tử. Vậy điều này nên được hiểu như thế nào là hợp lý trong bối cảnh phòng chống dịch là trọng tâm-tiên quyết?