VOV1 - Sáng nay (ngày 18/1/2025), quận Gò Vấp TPHCM phối hợp với Hiệp hội Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Travel Network tổ chức chương trình ra mắt mạng xã hội Du lịch Ẩm thực (Food Travel Vietnam) và giới thiệu dự án “Street Food Music” nhân dịp tổ chức Ngày hội “Du lịch Ẩm thực và Âm nhạc đường phố Gò Vấp - Chào Xuân 2025”.
Ngày hội “Du lịch Ẩm thực và Âm nhạc đường phố Gò Vấp - Chào Xuân 2025” diễn ra tại khu vực trung tâm văn hóa thể thao quận Gò Vấp, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia. Người dân thành phố HCM và du khách có cơ hội thưởng lãm trưng bày, giới thiệu ẩm thực đường phố với các món ăn đặc sản của các vùng miền Việt Nam; thưởng thức Chương trình âm nhạc đường phố và trải nghiệm gian hàng giới thiệu các dịch vụ du lịch và các địa điểm tham quan nổi bật, giúp du khách có thêm lựa chọn cho hành trình khám phá các điểm đến tại Gò Vấp và Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại chương trình, Ban tổ chức ra mắt Mạng xã hội Du lịch Ẩm thực (Food Travel Vietnam). Đây là mạng xã hội du lịch ẩm thực đầu tiên tại nước ta, với mục tiêu kết nối những người yêu thích khám phá văn hóa, ẩm thực và du lịch. Đây là nền tảng dành cho những tín đồ du lịch và ẩm thực, nơi họ có thể chia sẻ những trải nghiệm, tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch, khám phá các món ăn đặc sắc, và kết nối với cộng đồng yêu thích du lịch và ẩm thực.
Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Công ty Cổ phần Travel Network Sáng lập Mạng xã hội Du lịch, Ẩm thực Việt Nam cho biết, Mạng xã hội Du lịch Ẩm thực Việt Nam (https://foodtravelvietnam.com) có các tính năng nổi bật của Mạng xã hội Du lịch Ẩm thực Việt Nam bao gồm: Khám phá địa điểm du lịch và món ăn qua bài viết, video, và đánh giá từ cộng đồng; Chia sẻ và kết nối với những người cùng sở thích về du lịch và ẩm thực; Gợi ý các tour du lịch, nhà hàng, quán ăn đặc sản được đánh giá cao từ người dùng và chuyên gia.
Nhân dịp này Dự án 'Street Food Music' cũng được ra mắt với mục tiêu kết hợp ẩm thực đường phố và âm nhạc, tạo nên một trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho cộng đồng, giúp quảng bá vẻ đẹp văn hóa và ẩm thực của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, đặc biệt là du lịch ẩm thực./.