VOV1 - Đường sắt vốn được nhiều quốc gia coi là động mạch chủ của nền đất nước. Ở nước ta, đường sắt cũng từng đóng vai trò chủ lực của nền kinh tế. Tuy vậy, trong bức tranh tổng thể phát triển các loại hình vận tải của nước ta nhiều năm trở lại đây, ngành đường sắt bị cạnh tranh gay gắt, đối mặt với nhiều thăng trầm, thậm chí bị coi là trì trệ, chậm đổi mới. Nhằm định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Chính trị vừa có kết luận 49- KL/TW ngày 28/2/2023. Cuối tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Kế hoạch chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Điều đó cho thấy Đảng và Chính phủ rất quan tâm đến sự phát triển của ngành đường sắt, với quan điểm xuyên suốt rằng đường sắt Việt Nam là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Phóng viên Đài TNVN phỏng vấn ông Đặng Sỹ Mạnh- Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đường sắt Việt Nam về nỗ lực của ngành trong việc hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Tác giả : Hằng Nga
Chủ đề : đường sắt Việt Nam
Bài liên quan
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
Quảng cáo - Phát lại
Chuyên gia của bạn (đang phát)
Thời sự chiều (trực tiếp) - Chuyên đề: Giáo dục-Góc nhìn đa chiều (Phát lại)
Tường thuật trực tiếp: Chương trình phát động ũy hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước (đang phát)
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng