logovov
BAN THỜI SỰ VOV1

Vì sao nhiều người dân nước ta lười đọc sách nhưng lại rất ham mê rượu bia, nhậu nhẹt?

Trung bình mỗi năm, người Việt chi tới gần 120 nghìn tỷ đồng cho rượu bia và gần 50 nghìn tỷ đồng cho thuốc lá nhưng chỉ bỏ ra vài nghìn tỷ đồng cho sách, mà phần lớn lại là sách giáo khoa và sách tham khảo. Bình quân mỗi người dân nước ta chỉ đọc khoảng một cuốn sách trong 365 ngày. Nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao nhiều người dân nước ta lười đọc sách nhưng lại ham rượu bia, nhậu nhẹt? Phải chăng từ đây, xã hội gia tăng các hành vi bạo lực, lung lay nhiều giá trị đạo đức và văn hóa “rẻ tiền” có chiều hướng lên ngôi? Cần làm gì để thay đổi thực tế này?

Vở nhạc kịch kinh điển “Bóng ma trong nhà hát” chính thức tạm biệt khán giả sau 35 năm trình diễn liên tục (18/4/2023)

Vì sao nhiều người dân nước ta lười đọc sách nhưng lại rất ham mê rượu bia, nhậu nhẹt? Cần làm gì để thay đổi thực tế này?
- Vở nhạc kịch kinh điển “Bóng ma trong nhà hát” chính thức tạm biệt khán giả sau 35 năm trình diễn liên tục
- Nghị lực và niềm vui sống của những người khuyết tật tại Kon Tum

Vượt thử thách 500 ngày sống trong hang động và thông điệp từ 1 vận động viên người Tây Ban Nha (17/4/2023)

Làm sao để du lịch Việt Nam hết cảnh “no dồn đói góp”, phát triển du lịch bền vững?
- Vượt thử thách 500 ngày sống trong hang động và thông điệp từ 1 vận động viên người Tây Ban Nha.
- Ông Trần Lâm Thắng miệt mài duy trì lớp học tình thương Long Bửu

Biển số xe chỉ có duy nhất chữ “R” được đấu giá tới 78 tỷ đồng tại Hồng Kông (16/4/2023)

Chat với người nổi tiếng: Gặp gỡ nhạc sĩ Đỗ Bảo với đêm nhạc chung đặc biệt cùng bậc tiền bối Phú Quang.
- Biển số xe chỉ có duy nhất chữ “R” được đấu giá tới 78 tỷ đồng tại Hồng Kông.

Hiện thực hóa mục tiêu xây dựng 1 triệu nhà ở xã hội: Cần chính sách cụ thể (14/4/2023)

Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội cho công nhân tại khu công nghiệp và người có thu nhập thấp tại đô thị vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đề án này được đánh giá là mang tới nhiều hy vọng để người dân có nhà ở với giá thành rẻ hơn, phù hợp với khả năng chi trả của họ.
Vấn đề đặt ra hiện nay là phải làm gì để hiện thực hóa mục tiêu của Đề án là xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội và đưa những căn hộ này đến được đúng đối tượng? Cùng bàn luận nội dung này với khách mời là ông Hà Quang Hưng – Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng

Xăm hình nghệ thuật - liều thuốc tâm lý cho các nạn nhân của bạo lực gia đình và tệ nạn xã hội ở Mỹ (14/4/2023)

Hiện thực hóa mục tiêu xây dựng 1 triệu nhà ở xã hội: Cần chính sách cụ thể.
- "Thổi hồn vào những gốc cà phê" tạo nên những tác phẩm mang hình tượng đời sống Tây Nguyên.

Gia tăng số ca mắc Covid 19: Làm sao để giảm số bệnh nhân chuyển nặng? (13/4/2023)

Trong những ngày gần đây, số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền Bắc liên tục gia tăng với mức trung bình vài chục ca/ngày. Hầu hết số ca ghi nhận đều đã tiêm các mũi vắc xin cơ bản và bổ sung, song với miễn dịch giảm dần theo thời gian, số ca nặng có thể tăng trong thời gian tới.
Trước tình hình này, Bộ Y tế có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm đôn đốc, tăng cường công tác phòng chống dịch. Bên cạnh Covid 19, nhiều bệnh dịch giao mùa cũng ghi nhận số ca mắc tăng cao như thủy đậu, sốt xuất huyết, tay chân miệng… Vậy người dân cần lưu ý các triệu chứng, nguy cơ cũng như cần tuân thủ những khuyến cáo gì để bệnh không tiến triển nặng? Cùng bàn luận nội dung này với khách mời là BS Lê Văn Thiệu, Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội

Ambulance Wish Singapore - tổ chức tình nguyện thực hiện điều ước cho các bệnh nhân nan y (13/4/2023)

Gia tăng số ca mắc Covid 19: Làm sao để giảm số bệnh nhân chuyển nặng?.
- Các chùa Khmer ở Kiên Giang tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.
- Ambulance Wish Singapore - tổ chức tình nguyện thực hiện điều ước cho các bệnh nhân nan y.

Cần siết chặt quản lý Tik Tok ra sao sau khi Bộ Thông tin Truyền thông chỉ ra 6 sai phạm của mạng xã hội này? (12/4/2023)

Cùng với Facebook, YouTube, Zalo thì Tik Tok là mạng xã hội phổ biến nhất tại nước ta với khoảng 50 triệu người sử dụng. Vậy nhưng gần đây, trên TikTok ngày càng xuất hiện nhiều nội dung xấu độc, phản cảm, các thông tin sai sự thật, mê tín dị đoan. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện hoạt động của mạng xã hội này vào tháng 5 tới. Vậy cần siết chặt quản lí TikTok tại Việt Nam như thế nào? Có cần thiết cấm hoàn toàn ứng dụng này như một số quốc gia đã thực hiện? Nếu không kịp thời chấn chỉnh, TikTok có thể gây ảnh hưởng và nguy hại ra sao đến đời sống văn hóa xã hội, đặc biệt với giới trẻ nước ta?

Niềm hạnh phúc của sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP. HCM hỗ trợ nông dân ứng dụng công nghệ để kiểm soát các yếu tố liên quan đến mùa vụ (12/4/2023)

Cần siết chặt quản lý Tik Tok ra sao sau khi Bộ Thông tin Truyền thông chỉ ra 6 sai phạm của mạng xã hội này?
- Nguy cơ “già trước khi giàu” của Trung Quốc khi quốc gia này sắp nhường vị trí đông dân nhất thế giới cho Ấn Độ
- Niềm hạnh phúc của sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM hỗ trợ nông dân ứng dụng công nghệ để kiểm soát các yếu tố liên quan đến mùa vụ

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online: Liệu có khả thi? (11/4/2023)

Lý giải “Game online là loại hình giải trí đã và đang mang lại doanh thu lớn, mức lợi nhuận cao so với các loại hình kinh doanh khác và sẽ còn thu hút người dân ở mọi độ tuổi tham gia, với doanh thu dự kiến ngày càng lớn”, Bộ Tài chính đã đề xuất bổ sung loại hình “game online vào diện đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt”. Trong bối cảnh hoạt động trực tuyến ngày càng phổ biến, đề xuất này nhận được sự quan tâm của dư luận - với các quan điểm trái chiều. Ông Bùi Quý Phong – Phó Viện trưởng Viện Quản trị số Việt Nam cùng bàn luận câu chuyện này.

TP HCM: Sinh viên dùng công nghệ hỗ trợ nông dân chuyển đổi “xanh” (11/4/2023)

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online – liệu có khả thi?
- Những chú rô-bốt bồi bàn ở Mỹ.
- Những sinh viên tại TPHCM dùng công nghệ hỗ trợ nông dân chuyển đổi “xanh”.

Cần thẳng tay “trị” web drama (phim chiếu mạng) phản cảm (10/4/2023)

Vài năm trở lại đây, web drama không còn là khái niệm quá xa lạ với khán giả nữa. Tại châu Á, web drama rất phát triển ở các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan... Còn ở Việt Nam nhiều công ty truyền thông giải trí cũng đã đầu tư sản xuất web drama. Đáng nói là thời gian qua, tình trạng phim ngắn có nội dung độc hại xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội. Nội dung ngoại tình, đánh ghen, cuộc đời gái mại dâm, sugar baby… đang xuất hiện tràn lan trên Facebook, TikTok. Thậm chí còn có video hướng dẫn làm sugar baby. Điều đáng lo hơn là những video đang tiếp cận hàng triệu người dùng mạng xã hội hàng ngày, trong đó có những đối tượng là trẻ em, vị thành niên, thanh niên. Trong khi đó, những web drama này không chịu sự giám sát về kịch bản, nội dung, sự kiểm soát của cơ quan quản lý nhà nước.

Quán cơm Nụ cười Shinbi mang niềm vui tới bệnh nhân ung thư (10/4/2023)

Cần thẳng tay “trị” web drama (phim chiếu mạng) phản cảm
- Cà phê sách ở Gaza giúp du khách “tạm xa” thế giới số
- Quán cơm Nụ cười Shinbi mang niềm vui tới bệnh nhân ung thư

Hiệu kính mắt Lim Kay Khee tại Singapore - nơi duy nhất làm kính với hình dạng theo yêu cầu (09/4/2023)

Ca sĩ Lê Tâm với “Giấc mơ Trịnh” tại Nhà hát Lớn Hà Nội
- Tổng hợp sự kiện văn hoá trong tuần
- Hiệu kính mắt Lim Kay Khee tại Singapore - nơi duy nhất làm kính với hình dạng theo yêu cầu

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

05h20-05h50 Mùa vàng
05h50-05h59 Quảng cáo
05h59-06h00 Báo giờ
06h28-06h30 Quảng cáo
07h00-08h30 Theo dòng TS
08h30-08h35 Bản tin VH-XH
08h35-08h40 Quảng cáo
08h50-8h55 Quảng cáo
09h35-09h40 Quảng cáo
09h55-10h00 Quảng cáo
10h00-10h05 Bản tin TS
10h05-10h10 Quảng cáo
10h25-10h30 Quảng cáo
11h05-11h10 Quảng cáo
11h35-11h50 Kết nối 54
12h57-13h00 Quảng cáo
13h20-13h25 Quảng cáo
13h40-13h45 Quảng cáo
14h05-14h50 Khởi nghiệp
15h15-15h20 Quảng cáo
15h55-16h00 Quảng cáo
16h00-17h00 Theo dòng TS
17h50-17h59 Quảng cáo
18h57-19h00 Quảng cáo
19h00-19h05 Bản tin TS
19h05-19h10 Quảng cáo
19h55-20h00 Quảng cáo
21h58-22h00 Quảng cáo
22h00-23h00 Thức cùng VOV
23h10-23h15 Rao sóng
Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)


Lượt truy cập Số người đang online: