Lần đầu tiên, một chiếc máy tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính tự động tại nước ta đi vào hoạt động và được thí điểm tại quận 6, thành phố Hồ Chí Minh. Thuận tiện, không bị phiền hà, nhũng nhiễu, tránh tiếp xúc trực tiếp trong điều kiện dịch bệnh, lại hoạt động tất cả các ngày trong tuần là những tác dụng tích cực đầu tiên mà hệ thống này mang lại. Việc đưa hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục hành chính vào hoạt động một lần nữa cho thấy sự đi đầu của thành phố Hồ Chí Minh trong nỗ lực cải cách bộ máy cũng như thủ tục hành chính với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ.
Câu hỏi đặt ra là, làm sao để hệ thống ATM tiếp nhận và trả hồ sơ này có thể phát huy được mục tiêu đặt ra. Các khâu trung gian cần phải quy chuẩn như thế nào để thời gian nhận – trả thủ tục được đảm bảo đúng thời gian?