Kết nối các tuyến cao tốc- thúc đẩy phát triển kinh tế vùng
- Phỏng vấn Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12, kiêm Phó TGĐ Binh đoàn Xây dựng Trường Sơn về kinh nghiệm thi công cao tốc
- Những giải pháp đưa hàng hóa miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo lên sàn thương mại điện tử
Đẩy mạnh các chương trình kích cầu, bình ổn thị trường dịp cuối năm.
- Thị trường bánh Trung thu đa dạng mẫu mã, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
- Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam nộp Ngân sách nhà nước cao, đảm bảo than - khoáng sản cho các hoạt động kinh tế và hoàn thanh toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh cả giai đoạn 2018-2022.
Nỗ lực “xanh”: cần thúc đẩy mạnh mẽ, không chỉ từ “đầu tàu kinh tế”.
- Quỹ bình ổn giá xăng dầu: Vận hành sao cho ổn?.
- Hiệu quả khi khu công nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện
Từ “Chứng nhận xanh” đến “nhãn cacbon” và “tín chỉ cacbon”: Cần sự chủ động của cả doanh nghiệp & nhà quản lý.
- Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang nỗ lực “giữ chân” người lao động.
- Kinh nghiệm thực tiễn đầu tư cao tốc, đoạn Ninh Bình – Nghệ An
- Phỏng vấn ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về đầu tư kết nối với cao tốc, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội
- Tiêu điểm kinh tế địa phương là phản ánh: đề xuất thành lập Khu kinh tế ven biển Nam Hải Phòng.
Hiệu quả từ các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thị trường thế giới
- Việt Nam- Nhật Bản: Nhiều cơ hội hợp tác hướng tới tăng trưởng xanh
- Vĩnh Phúc đẩy nhanh quá trình hoàn thuế giá trị gia tăng, hỗ trợ doanh nghiệp.
Chuyên gia kinh tế nhận định lạm phát có xu hướng giảm nhưng không thể chủ quan.
- Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững.
- Bình Dương đi đúng hướng trong xây dựng thành thành phố thông minh.
Nhận diện những điểm sáng kinh tế 8 tháng 2023.
- Coi đổi mới sáng tạo là trọng tâm tăng trưởng: Việt Nam thu hút ‘vốn ngoại”.
- Sôi động thị trường nhân lực cho phát triển xanh - bền vững
Hỗ trợ chính sách giúp doanh nghiệp "tránh nguy tìm cơ" trong biến động kinh tế.
- Phát động Giải thưởng toàn quốc về sử dụng hiệu quả năng lượng trong các ngành công nghiệp, xây dựng năm 2023.
Chuyển biến tích cực trên thị trường hàng không
- Tìm giải pháp về cát cho các DA giao thông trọng điểm vùng ĐBSCL
- Tiêu điểm kinh tế địa phương: Ngành du lịch Khánh Hoà sớm về đích các chỉ tiêu năm 2023, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
- Cần thêm những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó
- Truyền thông về tiết kiệm năng lượng: Cần coi trọng chủ thể tuyên truyền và sử dụng năng lượng
- Ngành du lịch Khánh Hoà sớm về đích các chỉ tiêu năm 2023.
Sau gần 15 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", từ việc vận động dùng hàng Việt, giờ đây người tiêu dùng đã chủ động tiếp cận, chủ động sử dụng hàng Việt khi mua sắm hàng hóa, từ sự thân quen, gần gũi đã trở thành niềm tin, không ít người tiêu dùng đã chọn hàng Việt Nam là số một trong giỏ hàng hóa mua sắm của gia đình. Tuy nhiên, kinh tế nước ta có độ mở lớn, hội nhập quốc tế sâu rộng, nhiều thách thức mới, hàng hóa nước ngoài nhập khẩu nhiều hơn, trong khi đó, quy mô của các doanh nghiệp nước ta nhỏ, sức cạnh tranh chưa cao... Chương trình Dòng chảy kinh tế có chủ đề “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Lan toả niềm tự hào Việt Nam” với sự tham gia bàn luận của PGS.TS Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
- Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia- Kỳ vọng lớn, thách thức nhiều.
- Đổi mới sáng tạo ngành ngân hàng, những nỗ lực không ngừng.
Công khai ngân sách công dân - thực tế triển khai ở địa phương còn hạn chế.
- Định vị thương hiệu quốc gia: Việt Nam Xanh từ nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp bền vững.