Triển vọng tăng tốc phục hồi kinh tế - những thách thức cần vượt qua.- Giải pháp hiệu quả để giữ mục tiêu lạm phát dưới 4%.- Thành phố Hồ Chí Minh đoàn kết vượt qua khó khăn, vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch.
PCI 2021: Đo lường tính năng động trong điều hành kinh tế của các địa phương qua Covid-19.- Điều chỉnh phụ tải điện: Giải pháp sử dụng điện hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
- Phỏng vấn ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty giao thông Phương Thành về giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp giao thông vượt khó – đảm bảo tiến độ cao tốc Bắc – Nam- Thương mại điện tử - cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển - Mục Tiêu điểm kinh tế địa phương: Quy hoạch chiến lược – “chìa khoá” cho sự phát triển tại Quảng Ninh.
- Doanh nghiệp ứng phó thế nào với chi phí đầu vào tăng cao? - Các chuyên gia “hiến kế” việc thúc đẩy tăng trưởng và kiềm chế lạm phát trong năm 2022 - Thành phố Thanh Hoá: Trụ đỡ đắc lực 4 trung tâm kinh tế động lực
Hoàn thiện quy định gia nhập thị trường - Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.- Không để thông tư tạo gánh nặng chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp.- Doanh nghiệp Đắc Lắc nỗ lực vượt qua khó khăn sau đại dịch.
- Du lịch Ninh Thuận đang bứt phá.- Liên kết ĐBSCL cần hướng đến lợi ích chung của cả vùng.- Kỳ vọng kết quả “Điều tra doanh nghiệp 2022” – Nguồn dữ liệu quan trọng hỗ trợ phục hồi kinh tế
Năm 2021, giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam tăng trưởng 21,6% so với năm 2020, khẳng định vai trò của thương hiệu Việt trên thị trường thế giới. Nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp.
Hiệp định RCEP : Không lo ngại “cú sốc nhập siêu”.- Tăng cường liên kết chuỗi sản xuất phân phối, bình ổn giá cả thị trường.- Điện đã thay đổi các huyện nghèo 30A ở Lai Châu như thế
- Gỡ rào cản trong đầu tư xây dựng – Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi - Hiệu quả chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm vị thế-chắp cánh bay xa cho thương hiệu quốc gia - Vì sao vẫn khó thu hút đầu tư vào ngành điện?.
Nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản.- Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.- Những thách thức cho ngành logistics Việt Nam và giải pháp phát triển.
- Lập lại trật tự, kỷ cương, để thị trường trái phiếu phát triển bền vững. - Tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất: Chính sách thuế có tác động lớn- Hiệu quả kép.
-“Điều tra doanh nghiệp 2022”- cần tinh thần, trách nhiệm không chỉ của cán bộ thống kê.- Ngân hàng mở và tiềm năng phát triển tại Việt Nam.- Tăng năng lực truyền tải, đảm bảo cấp điện cao điểm nắng nóng miền Bắc Thực tế từ Đường dây 220kV Lào Cai - Bảo Thắng.
“Điều tra doanh nghiệp 2022” - Cần tinh thần, trách nhiệm không chỉ của cán bộ thống kê.-Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đề xuất 4 vấn đề giúp Ngành Than đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.- Mở cửa du lịch, hoạt động hàng không từng bước phục hồi
- Tăng hiệu quả thu hút đầu tư nước ngoài – Thực tế tại các địa phương - Làm gì để thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao? - Phỏng vấn ông Vũ Hoàng Lâm, Phó Giám đốc Công ty điện lực Hà Nam về việc đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng cao điểm.
Thu hút nhà đầu tư ngoại thông qua mua bán-sáp nhập dự án bất động sản 2022.- Giá cả tăng cao, nhiều doanh nghiệp ở Lai Châu lao đao.- Tăng tốc phục hồi sản xuất kinh doanh, không xao nhãng vấn đề an toàn lao động.
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
Quảng cáo - Phát lại
Thời sự chiều (trực tiếp) - Chuyên đề: Giáo dục-Góc nhìn đa chiều (Phát lại)
Hồ sơ sự kiện quốc tế (phát lại) (đang phát)
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng