- Doanh nghiệp hợp tác sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững
- Các giải pháp phát triển DN xanh, công trình xanh
- Sớm phục hồi Trung tâm vi mạch tại Đà Nẵng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc khởi sắc
-Phòng ngừa rủi ro và giải quyết tranh chấp trong thương mại quốc tế
-Những thách thức cơ bản trong phát triển điện khí LNG dưới góc nhìn chuyên gia
Thu hút FDI chưa đạt kỳ vọng : thực tiễn và giải pháp.
- Phát triển thương mại điện tử bền vững – còn nhiều thách thức !
- Tiêu điểm kinh tế địa phương có nội dung “Thành phố Hồ Chí Minh - Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tăng trưởng ấn tượng”
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" OCOP được triển khai và lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp ở 63 tỉnh, thành, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn. Chương trình tạo ra sức hút và lan toả cho sự phát triển, đầu tư du lịch trong cả nước, thúc đẩy sản xuất đạt chất lượng, an toàn thực phẩm, sản xuất xanh, phát triển bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Tuy nhiên, để thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP hơn nữa, cần phải thay đổi cách tiếp cận và có những hướng đi mới.
Hạn chế rủi ro phòng vệ thương mại khi xuất khẩu sang thị trường CPTPP.
- Vai trò của xúc tiến thương mại trong xuất khẩu xanh và những vấn đề đặt ra đối với chuyển đổi xanh trong hệ sinh thái xúc tiến xuất khẩu Việt Nam.
- Khu công nghiệp sinh thái vẫn chỉ là thuật ngữ trên giấy.
Tăng cường dịch vụ vận tải hàng không dịp cuối năm
- Vai trò doanh nghiệp trong phát triển nền kinh tế xanh
- Bình Dương cần làm gì để phát triển bền vững?
- Doanh nghiệp xây dựng: Hàng loạt khó khăn cần tháo gỡ
- Tăng cường liên kết doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp FDI – giải pháp tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu
- Xây dựng tăng trưởng xanh ở Long An, góc nhìn từ nhà đầu tư nước ngoài.
- Mặt bằng lãi suất giảm sâu- tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp, người dân.
- Tín dụng tiêu dùng- kênh tài chính dễ tiếp cận.
- Chuẩn bị các điều kiện vận hành thị trường tài chính carbon.
Thị trường trong nước được coi là điểm sáng của nền kinh tế bởi trong khi rất nhiều lĩnh vực gặp khó khăn thì 11 tháng năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng vẫn tăng trưởng khoảng 9,6%. Kết quả này là sự nỗ lực rất lớn của Bộ Công Thương cũng như các địa phương, doanh nghiệp trong triển khai các giải pháp xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng. Từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng quan trọng.
Sẵn sàng triển khai hiệu quả Nghị quyết của Quốc hội về áp dụng cơ chế thuế tối thiểu toàn cầu.
- Huy động nguồn lực tài chính quốc tế cho các dự án năng lượng: Giải pháp quan trọng trong chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP).
Phân tích từ số liệu thống kê kinh tế 11 tháng năm 2023
-Doanh nghiệp Việt tăng cường hợp tác, phát triển bền vững
- Xuất hiện hiện tượng “xuất siêu” tại Lào Cai.
- Kỳ vọng thị trường bất động sản khi khung pháp lý được hoàn thiện
- Phỏng vấn ông Đỗ Nam Bình - Trưởng phòng khoáng sản và luyện kim, Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương về tác động của cơ chế điều chỉnh biên giới các-bon” tới hoạt động xuất khẩu thép & các bước chuẩn bị của Việt Nam trong lộ trình thực hiện cơ chế này đối với các sản phẩm công nghiệp.
- Ngành Dầu khí Việt Nam - "Đầu tàu" của nền kinh tế.
Khơi thông nguồn lực tài chính giúp doanh nghiệp tận dụng tốt hơn cơ hội từ FTA.
- Giảm chi phí để tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.
Nhân Lễ kỷ niệm 30 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam, gặp những doanh nhân trẻ tiên phong đổi mới sáng tạo - tinh thần cần có cho kinh tế đất nước giai đoạn mới.
-Khởi động Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023.
-Khánh Hòa liên kết Ninh Thuận để tăng sức hấp dẫndu khách