logovov
BAN THỜI SỰ VOV1

Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng (30/04/2024)

Theo Kế hoạch của Ban chỉ đạo tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương, nhằm thúc đẩy, tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức, nhận thức cũng như các hành động cụ thể về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, tiếp cận trách nhiệm xã hội đối với người tiêu dùng và trong chuỗi cung ứng các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm nay được phát động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” tổ chức từ ngày 01 - 31/5 trên phạm vi toàn quốc. Chủ đề của Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động cho thấy công tác an toàn không chỉ là riêng đối với một cá nhân, một doanh nghiệp, một đơn vị hay một quốc gia mà nó còn tác động đến cả một chuỗi cung ứng toàn cầu. Mỗi một khâu, một mắt xích trong quá trình sản xuất có thể ảnh hưởng và tác động đến cả một chuỗi cung ứng.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đẩy mạnh cải cách hoạt động kiểm tra chuyên nhành đối với hàng hóa (25/04/2024)

Ngày 05/01, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 02 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024. Trong đó, một trong những nhiệm vụ giải pháp được đặt ra là nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đẩy mạnh cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa và triển khai hiệu quả Cổng thông tin một cửa quốc gia. Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng khi giải pháp này được thực hiện quyết liệt, sẽ tiếp tục tạo thuận lợi, giảm thời gian thông quan hàng hóa cho cho doanh nghiệp, cải thiện Chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Phòng chống lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật (23/04/2024)

Lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật hay tình trạng tham nhũng chính sách có nhiều biểu hiện phức tạp và không dễ nhận diện. Đó là việc cố tình đưa vào các đạo luật những quy định mà khi thực hiện sẽ đem lại lợi ích không chính đáng cho một số tổ chức, cá nhân nhất định. Theo đó, những “giấy phép con” ra đời gây khó cho người dân, doanh nghiệp, chính là hậu quả của việc để lọt các quy định từ dạng tham nhũng chính sách./.

Chỉ số Cải cách hành chính và áp lực cải cách. (18/04/2024)

Bộ Tư pháp, tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023. Đứng cuối bảng là Bộ Công thương và tỉnh An Giang. Về kết quả đo lường sự hài lòng, lắng nghe ý kiến phản hồi của người dân (SIPAS) năm 2023, tỷ lệ người dân cho biết hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước ở mức 82,66%, tăng so với năm 2022 (80,08%). Đây là cơ sở để các bộ, ngành địa phương nhìn lại hiệu quả hoạt động của đơn vị, từ đó có những điều chỉnh hợp lý.

Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân (16/04/2024

Ngày 25/11/2022, Thủ tướng đã ký ban hành Chỉ thị 21 về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Hiện nay, với việc Cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội được triển khai, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý nhóm đối tượng này cũng như đảm bảo việc tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách xã hội, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là chi trả không dùng tiền mặt.

Đề án 06 sau 2 năm triển khai: Điểm sáng trong quá trình chuyển đổi số. (11/04/2024)

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Đây là một đề án có sự chỉ đạo và thực hiện quyết liệt với quyết tâm cao, bởi vì chuyển đổi số là công việc rất khó khăn, chưa có tiền lệ, nếu không có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt thì khó có thể đạt được kết quả. Có thể nói, một trong những "điểm sáng" của chuyển đổi số ở nước ta trong 2 năm qua là Đề án 06.

Dịch vụ công trực tuyến: Cung chưa tới, cầu dửng dưng. (11/04/2024).

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến được khẳng định là giảm đầu mối, bớt thời gian, tiết kiệm chi phí. Thế nhưng, hiện mới chỉ có khoảng 30% người dân sử dụng. Vì sao lại có nghịch lý này? Cần làm gì để hoàn thành mục tiêu 90% dịch vụ công trực tuyến toàn trình (người dân tự làm và không đến cơ quan nhà nước) vào năm 2025?

Tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử (09/04/2024)

Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thường xuyên cần sử dụng hóa đơn để ghi nhận thông tin về việc mua bán hàng hóa dịch vụ. Hóa đơn cũng chính là tài liệu để làm cơ sở cho việc hạch toán kế toán, xác định nghĩa vụ thuế của người nộp thuế. Việc sử dụng hóa đơn của người dân và doanh nghiệp có ảnh hưởng đến công tác quản lý thu, chi ngân sách nhà nước. Do vậy, quản lý hóa đơn đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý thuế nói riêng và quản lý nhà nước nói chung. Theo Luật quản lý thuế, từ ngày 1/7/2022 hóa đơn điện tử được áp dụng trên phạm vi toàn quốc. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện xây dựng chính quyền số, kinh tế số và nhận được đánh giá rất tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh Nhằm đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và thực hiện thành công Chiến lược chuyển đổi số quốc gia, ngày 18/11/2023, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Công điện số 1123 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số.

Tiện ích số trên định danh điện tử VneID (04/04/2024)

- Quảng Ninh: Tiện ích thiết thực từ định danh điện tử.
- Tiện ích số trên VneID.

Thu hút các nhà đầu tư tham gia vào các dự án nhà ở xã hội (02/04/2024)

Xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân ở các khu công nghiệp không đơn thuần chỉ giải quyết một vấn đề xã hội lớn, tạo cơ hội cho người thu nhập thấp có nhà ở, mà còn là cơ hội để tăng sức hấp dẫn về môi trường đầu tư, bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế và xã hội. Thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội, tạo ra hành lang pháp lý tương đối đầy đủ hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia và phát triển nhà ở xã hội. Vậy nhưng, thực tế quá trình triển khai vẫn còn gặp nhiều thách thức.

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều mô hình mới trong cải cách thủ tục hành chính. (28/03/2024)

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều mô hình mới trong cải cách thủ tục hành chính.
- Hà Nội: Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính để người dân được thuận lợi nhất.

Làm thế nào để gói tín dụng 120.000 tỷ đồng hỗ trợ nguồn vốn cho phát triển nhà ở xã hội đi vào cuộc sống (26/03/2024)

Trong Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030” mà Chính phủ đã phê duyệt, ngoài việc tiếp tục hoàn thiện thể chế, pháp luật về nhà ở xã hội, thì việc hỗ trợ về nguồn vốn cũng được đặt ra với gói tín dụng 120.000 tỷ đồng. Đây là một trong nhiều chính sách thiết thực được chờ đợi trong nhóm giải pháp của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, hỗ trợ người dân cải thiện chỗ ở và an sinh xã hội. Dù đã triển khai gần 1 năm, nhưng gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay đầu tư và mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vẫn gặp nhiều vướng mắc cần sớm được tháo gỡ. Vậy, làm thế nào để gói tín dụng 120.000 tỷ đồng hỗ trợ nguồn vốn cho phát triển nhà ở xã hội đi vào cuộc sống?

Vì sao người dân chưa "mặn mà" với Dịch vụ công trực tuyến? (21/03/2024).

Dịch vụ công trực tuyến giảm đầu mối, bớt thời gian, tiết kiệm chi phí. Thế nhưng, hiện nay, tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến của người dân trên cả nước mới chỉ đạt khoảng 30%. Vì sao người dân lại chưa “mặn mà” với dịch vụ công trực tuyến?

Tín dụng là vấn đề trọng tâm trong năm 2024 (19/03/2024)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 18 ngày 5/3/2024 về điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024. Công điện yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát toàn diện kết quả cấp tín dụng của hệ thống các tổ chức tín dụng đối với nền kinh tế, từng ngành, từng lĩnh vực; kết quả cấp tín dụng của từng tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại đến thời điểm hiện tại để theo thẩm quyền và quy định của pháp luật có biện pháp điều hành tăng trưởng tín dụng, lãi suất năm 2024 hiệu quả, khả thi, kịp thời hơn nữa, bảo đảm cung cấp đủ vốn tín dụng phục vụ nền kinh tế và an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, tuyệt đối không để ách tắc, chậm trễ, không đúng thời điểm.

Từ 1/7/2024: Tiền lương cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng thế nào? (14/03/2024)

Từ ngày 1/7 năm nay sẽ thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27 của Hội nghị Trung ương 7, khóa 12. Dự kiến, sẽ bãi bỏ lương cơ sở và hệ số lương hiện hành và xây dựng bảng lương mới với số tiền cụ thể, áp dụng từng vị trí việc làm, chức danh, chức vụ lãnh đạo.

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

05h20-05h50 Mùa vàng
06h28-06h30 Quảng cáo
10h55-11h00 Quảng cáo
11h50-11h59 Quảng cáo
12h57-13h00 Quảng cáo
14h50-15h00 Câu chuyện QT
15h00-15h15 Bản tin TS
15h15-15h20 Quảng cáo
15h50-16h00 Alo VOV1
16h00-17h00 Theo dòng TS
18h57-19h00 Quảng cáo
19h00-19h05 Bản tin TS
19h55-20h00 Quảng cáo
21h58-22h00 Quảng cáo
23h10-23h15 Rao sóng
00h00-04h45 Nhập hệ VOV3
Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)


Lượt truy cập Số người đang online: