VOV1 - 30% doanh nghiệp gặp khó trong thực hiện thủ tục kiểm tra, xác định trị giá hải quan và vẫn còn 18% doanh nghiệp có chi trả chi phí ngoài quy định. Đáng chú ý là gần 51% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết, phải trả phí ngoài khi làm thủ tục kiểm tra chuyên ngành của Bộ Công Thương. Số liệu này được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nêu ra mới đây tại hội nghị công bố kết quả báo cáo mức độ hài lòng của doanh nghiệp về thực hiện thủ tục hành chính xuất nhập khẩu năm 2018. Chi phí lót tay hay chi phí không chính thức là câu chuyện đã được bàn lui bàn tới nhiều năm qua, cắt giảm các điều kiện kiểm tra chuyên ngành cũng là nhiệm vụ mà các bộ ngành đang gấp rút thực hiện, hàng trăm thủ tục được báo cáo đã cắt giảm. Tuy vậy, vì sao doanh nghiệp vẫn phải mất chi phí lót tay? Biện pháp nào để loại bỏ những nhũng nhiễu, tiêu cực trong việc thực hiện các thủ tục hành chính xuất nhập khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, góp phần thực hiện mục tiêu của năm 2019 với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả” mà Chính phủ đặt ra?
Bài liên quan
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
Theo dòng thời sự -
Chuyên gia của bạn (Phát lại) - Phát lại Thứ 4
Nhập hệ-Trên kênh VOV3 (đang phát)
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng