Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII diễn ra tại Hà Nội từ hôm nay tới ngày 11/3 đặt ra nhiều nội dung trọng tâm để giải quyết những khó khăn phụ nữ đang gặp phải và xây dựng môi trường tốt nhất để phụ nữ phát triển. Phụ nữ được hỗ trợ những gì để vượt lên giai đoạn khó khăn này? Cách thức hỗ trợ có gì khác biệt trong 5 năm tới? Bà Trần Thị Tuyết Nhung, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô tình thương (TYM), Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ cùng bàn luận nội dung này.
![](https://adminvov1.vov.gov.vn/UploadImages/vov1/2022/thang_3/a-1_fefw.jpg?w=130)
Nhiều tỉnh thành phố trên cả nước đã công bố phương án hoặc kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 công lập 2022-2023. Theo đó, hầu hết các địa phương chọn phương án thi 3 môn, chỉ có môt số ít địa phương đưa bài tổ hợp, một số địa phương chọn hình thức xét tuyển. Trong khi đó, môn thi thứ 4 trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội vẫn đang là ẩn số. Việc học gặp nhiều cản trở do dịch bệnh, song thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 lại đang đến gần, lúc này hàng nghìn học sinh lớp 9 tại Hà Nội đang nóng lòng chờ thông báo về môn thi thứ 4, chạy đua “nước rút” để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Ba năm qua do ảnh hưởng của COVID-19, kế hoạch thi vào lớp 10 của nhiều địa phương bị xáo trộn như chuyển từ thi tuyển sang xét tuyển, giảm bớt môn thi... Thế nhưng, vẫn có địa phương giữ nguyên 4 môn thi và chỉ công bố phương án vào tháng 3 hàng năm. Kỳ thi vào lớp 10 công lập hàng năm ở các thành phố lớn vốn được coi là căng thẳng, áp lực hơn cả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng, nay càng thêm áp lực trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Vậy làm sao để đánh giá năng lực toàn diện của học sinh? Có nhất thiết phải giữ 4 môn thi vào lớp 10?
“Bệnh viện không tường” giúp giảm gánh nặng y tế cho Indonesia trong đại dịch
– Thi tuyển vào lớp 10: Làm thế nào để đánh giá năng lực toàn diện của học sinh?
–Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” chăm sóc trẻ mồ côi
Tình trạng thiếu lao động đang diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước do số ca F0, F1 tăng nhanh, trong khi doanh nghiệp thì đang mở rộng sản xuất …. Ghi nhận thực tế cho thấy, hiện tỉnh Bình Dương đang thiếu 91 nghìn lao động, các tỉnh Đồng Nai, Long An, thành phố Hải Phòng đều đang cần hơn 50 nghìn lao động… Cùng bàn luận nội dung này với khách mời là bà Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng Ban Quan Hệ lao động, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.
Giải pháp nào đưa lao động trở lại các vùng kinh tế trọng điểm.
- Dạy lái xe cho phụ nữ thúc đẩy quyền bình đẳng giới tại Iraq
Chia sẻ của ca sỹ Siu Black – “họa mi núi rừng” về lần trở lại showbiz với vai trò huấn luyện viên của chương trình Rock Việt.
- Muôn màu cuộc sống: Máy bán tranh nghệ thuật số tự động đầu tiên trên thế giới ở New York (Mỹ)
- Những sự kiện đời sống xã hội trong nước đáng chú ý trong tuần.
Ca sĩ Vy Oanh: Từ sinh viên nghèo hát đám cưới đến ca sĩ thành công
- Các sự kiện Quốc tế ổi bật
- Phố đêm Hoàng thành Huế - Hứa hẹn không gian du lịch Huế độc đáo về đêm
Ca sĩ Vy Oanh: Từ sinh viên nghèo hát đám cưới đến ca sĩ thành công
- Các sự kiện Quốc tế ổi bật
- Phố đêm Hoàng thành Huế - Hứa hẹn không gian du lịch Huế độc đáo về đêm
Ca sĩ Vy Oanh: Từ sinh viên nghèo hát đám cưới đến ca sĩ thành công
- Các sự kiện Quốc tế ổi bật
- Phố đêm Hoàng thành Huế - Hứa hẹn không gian du lịch Huế độc đáo về đêm
Dù nỗ lực mở cửa trường học, nhưng sau vài tuần học sinh trở lại học trực tiếp, số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh trong các trường đã làm nảy sinh hàng loạt vấn đề bất cập, khó khăn trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch cũng như thực hiện giảng dạy trực tiếp.
- Dù nhiều cơ sở giáo dục đang khắc phục mọi khó khăn để chuyển đổi linh hoạt phương thức dạy học phù hợp. Thế nhưng, số ca F0, F1 gia tăng không chỉ ở học sinh mà còn ở cả giáo viên và nhân viên của các cơ sở giáo dục làm ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức dạy học. Để đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, kế hoạch dạy học phải thay đổi liên tục, từ trực tuyến sang trực tiếp, rồi lại từ trực tiếp sang trực tuyến, nhất là trong bối cảnh mới giáo viên và học sinh cùng quay cuồng trong việc dạy và học “2 trong 1” – tức là song song “on – off”. Chưa kể, việc thi cử và khung thời gian năm học phải có nhiều kịch bản, tình huống khác nhau. Cùng bàn luận nội dung này với khách mời là chuyên gia giáo dục Trần Mạnh Tùng.
F0 tăng cao trong trường học- Cần linh hoạt trong dạy và học.
- Mexico phát triển Robot Nano tham gia sứ mệnh thám hiểm Mặt Trăng.
Giải pháp nào phát triển nhà ở xã hội để người lao động yên tâm cuộc sống
- Động Ngườm Ngao - Kiệt tác của thiên nhiên
- Người lính biên phòng hoàn thành trọng trách " 3 vai"
![](https://adminvov1.vov.gov.vn/UploadImages/vov1/2022/thang_3/70591933_2005121026255787_8202053479863156736_n_1.jpg?w=130)
Một trong những sự việc gây phản cảm và bức xúc của nhiều người, đó là Trường Trung học Cơ sở thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội trừ điểm thi đua của một số giáo viên mắc COVID-19 không thể đến trường dạy học trực tiếp. Cụ thể, những giáo viên nghỉ 7 ngày, sẽ bị trừ 10 điểm thi đua, giáo viên nào có tham gia dạy online trong thời gian là F0 sẽ chỉ bị trừ 5 điểm.
- Trong bối cảnh hiện nay, khi dịch Covid-19 đang lan rộng tại TP Hà Nội và nhiều địa phương khác, những người mắc Covid-19 đã phải rất thiệt thòi khi sức khoẻ bị suy giảm và họ cũng đang phải nỗ lực thực hiện các biện pháp cách li theo đúng quy định để hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng.
Thế nhưng, những cô giáo mắc Covid-19 ở trường Trung học Cơ sở thị trấn Văn Điển đang thực hiện đúng theo quy định của ngành ý tế lại bị trừ điểm thi đua. Một lí do không thể cứng nhắc và phản cảm hơn. Từ câu chuyện này, đặt ra câu hỏi, làm thế nào để không còn những chuyện dở khóc, dở cười vì danh hiệu thi đua? Làm thế nào để thi đua thực sự là động lực để mọi người hướng đến là cả một câu chuyện dài. Bà Bùi Thị An, Đại biểu Quốc hội khoá 13 cùng bàn luận câu chuyện này.
Làm thế nào để không còn những chuyện dở khóc, dở cười vì danh hiệu thi đua?
- Nghề “kết duyên” cho mây, tre của người dân ở Mường La, Sơn La.
- Niềm vui của những lao động khó khăn ở tỉnh Đắc Lắc khi được hỗ trợ mái ấm công đoàn.