- Hợp tác xã đổi mới để làm ăn hiệu quả
- Quảng Nam phát triển kinh tế lâm nghiệp
- Hợp tác quốc tế, hành động sớm để ứng phó với thiên tai
- Cộng đồng làm nên sức sống cho nông thôn mới
- Làm gì để thúc đẩy Du lịch nông nghiệp, nông thôn phát triển xứng tầm?
-Xuất khẩu rau quả, điểm sáng năm 2023 và chiến lược phát triển
-Phát huy giá trị đa dụng của rừng, tạo sinh kế bền vững cho người dân sống gần rừng
- Khó khăn triển khai Nghị định khuyến khích phát triển hợp tác liên kết
- Nông thôn mới Bình Định gặp khó ở những tiêu chí nào?
-CM Khuyến nông đồng hành với nông dân: Kiến thức nuôi ong lấy mật hiệu quả
Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc khởi sắc
-Phòng ngừa rủi ro và giải quyết tranh chấp trong thương mại quốc tế
-Những thách thức cơ bản trong phát triển điện khí LNG dưới góc nhìn chuyên gia
- Vùng 3 Hải quân áp dụng phương châm 4 nhanh sẵn sàng ứng cứu ngư dân mùa mưa bão
- Xây dựng tour du lịch xanh gắn với bảo tồn biển.
- Đổi mới nông nghiệp cần thay đổi tư duy
- Nâng cao thu nhập từ nuôi cá lồng an toàn dịch bệnh
- Chăm sóc hiệu quả cây trồng vụ đông
- Màu xanh bền vững từ những cánh rừng gỗ lớn
- Hợp Thành, Thái Nguyên: kinh tế nông nghiệp là động lực trong xây dựng nông thôn mới
Thu hút FDI chưa đạt kỳ vọng : thực tiễn và giải pháp.
- Phát triển thương mại điện tử bền vững – còn nhiều thách thức !
- Tiêu điểm kinh tế địa phương có nội dung “Thành phố Hồ Chí Minh - Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tăng trưởng ấn tượng”
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" OCOP được triển khai và lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp ở 63 tỉnh, thành, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn. Chương trình tạo ra sức hút và lan toả cho sự phát triển, đầu tư du lịch trong cả nước, thúc đẩy sản xuất đạt chất lượng, an toàn thực phẩm, sản xuất xanh, phát triển bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Tuy nhiên, để thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP hơn nữa, cần phải thay đổi cách tiếp cận và có những hướng đi mới.
- Khánh Hòa phát triển kinh tế biển xanh dựa vào bảo tồn
- Quản lý tàu cá khai thác vùng khơi theo luật thủy sản 2017
Việt Nam đang hướng đến nền kinh tế số. Thương mại điện tử được coi là lĩnh vực tiên phong-tiềm năng nhất giúp hiện thực hóa mục tiêu này. Không đơn thuần là những hoạt động nổi bật mua-bán trên môi trường trực tuyến, đó còn là nhiều công đoạn trung gian hình thành chuỗi giá trị, cung ứng sản phẩm từ nhà sản xuất, đến tay người tiêu dùng số. Chương trình hôm nay cung cấp những thông tin thú vị khẳng định thực tiễn này.
Khách mời: Lê Quỳnh Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Atosa Việt Nam, chủ nhân Giải thưởng Sao khuê 2022; Doanh nhân Bùi Quý Phong – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc Sale và makerting Việt Nam
Hợp tác xã đổi mới để làm ăn hiệu quả
- Người dân biên giới Mường Tè xóa nghèo từ kinh tế đồi rừng
- Cộng đồng làm nên sức sống cho nông thôn mới
- Làm gì để thúc đẩy Du lịch nông nghiệp, nông thôn phát triển xứng tầm?
- Phát triển chuỗi liên kết nông nghiệp tuần hoàn.
- OCOP Ninh Thuận: Khai phá tiềm năng chế biến sâu nông sản.
- Cần Thơ: Nuôi thuỷ sản tuần hoàn thích ứng với BĐKH.
- Giữ rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô.
- Cần chế độ chính sách đặc thù cho lực lượng bảo vệ rừng.
- Tháo gỡ khó khăn cho hộ nuôi trồng hải sản trên biển
- Vùng 3 Hải quân áp dụng phương châm 4 nhanh sẵn sàng ứng cứu ngư dân mùa mưa bão
- Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thành phố Hồ Chí Minh tăng trưởng ấn tượng
- Bảo hiểm nông nghiệp rất cần thiết với nông dân
- Song Phượng, Hà Nội - đồng lòng xây dựng nông thôn mới
Hạn chế rủi ro phòng vệ thương mại khi xuất khẩu sang thị trường CPTPP.
- Vai trò của xúc tiến thương mại trong xuất khẩu xanh và những vấn đề đặt ra đối với chuyển đổi xanh trong hệ sinh thái xúc tiến xuất khẩu Việt Nam.
- Khu công nghiệp sinh thái vẫn chỉ là thuật ngữ trên giấy.