- Doanh nghiệp đảm bảo thu mua chanh leo cho người dân khi giá xuống thấp.
- HTX trước cơ hội và thách thức trong giai đoạn mới.
- Mỹ Xuyên – địa phương đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở Sóc Trăng.
- Khó mở rộng mô hình nuôi trồng thuỷ sản tiêu chuẩn VietGAP.
- Học sinh vùng sâu Đắk Lắk hào hứng với “Thư viện ánh sáng tri thức”.
Xây dựng thương hiệu đưa nông sản địa phương, ghi nhận thực tế tại Chi Lăng, Lạng Sơn.
- Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển văn hóa - du lịch.
- Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
- Hợp tác xã miền núi cần “trụ đỡ” để phát triển bền vững.
- Xây dựng NTM – lấy người dân làm trung tâm.
- Chăn nuôi nông hộ hướng đến sản xuất chuyên nghiệp.
- Lâm Đồng: Người Bí thư chi bộ thôn luôn trách nhiệm với buôn làng.
- Kiên Giang: Vận động ngư dân cùng đồng lòng chống IUU.
- Phát triển nuôi biển theo hướng bền vững.
- Định vị và nhận diện tiềm năng kinh tế số Việt Nam trong bối cảnh số toàn cầu.
-Quy hoạch khoáng sản mới ban hành: Đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp khai khoáng hiệu quả, bền vững, bảo vệ môi trường.
- Tiêu điểm kinh tế địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp để đón vốn đầu tư
- Ngư dân Quảng Bình: làm giàu từ biển, tuân thủ quy định khai thác
- Hải Phòng thực thi Luật thủy sản 2017
- Bình Định: Tàu cá hợp tác vươn khơi
- Nam Định thực hiện các giải pháp gỡ thẻ vàng
- Khánh Hòa: phát triển nuôi biển theo công nghệ mới
- Kiến thức sơ cứu y tế cho ngư dân khi ra khơi
Nông sản Việt phong phú và đa dạng, với thương hiệu sản phẩm gắn với mỗi vùng quê, khi nói đến mọi người sẽ nhớ ngay như gạo Tám Xoan, bưởi Năm Roi, Phúc Trạch, xoài Cát Chu, nhãn lồng Hưng Yên... Có lẽ vì thế, đã xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp để phát huy những thế mạnh các sản phẩm mang thương hiệu vùng, miền trên khắp mọi miền tổ quốc. Các sản phẩm đến từ thương hiệu CADOSA - “Cánh đồng sạch”, hay “Long nhãn Hưng Yên - chân tình từ Phố Hiến”, “Quà nông sản Việt”... đến từ Khim Food... chỉ là những ví dụ về hoạt động kết nối giữa các nhà sản xuất, các nhà thương mại bằng các phương thức liên kết, sáng tạo, cùng đưa các sản phẩm nhà nông sản tới tận tay người tiêu dùng. Trò chuyện trong chương trình Khởi nghiệp với chủ đề: “Nông sản Việt– tăng kết nối- nâng giá trị”:
- Doanh nhân Trần Thị Thu Hiền, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Tân Việt Hưng Thủ Đô (Khim Food).
-Chị Phan Thị Lan Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư CADOSA.
- Nâng cao chất lượng các Hợp tác xã
- Chuyên mục "Khuyến nông đồng hành với nông dân" - Bắc Ninh: Khuyến khích mô hình nông nghiệp tuần hoàn
- Di sản văn hoá - tài nguyên vô giá trong xây dựng nông thôn mới
- Quảng Trị: 4500 người dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở bờ sông
- Doanh nghiệp cam kết thu mua chanh leo giá cao cho nông dân
- Phòng bệnh cho thủy sản không cần kháng sinh
- Yên Phương Vĩnh Phúc đột phá trong xây dựng NTM kiểu mẫu
- Rộn ràng Tết Bunpimay nơi làng đảo Buôn Đôn.
- Tín ngưỡng thờ vùa Hùng ở Tây Nguyên
- Doanh nghiệp cam kết thu mua
chanh leo giá cao cho nông dân
- Phòng bệnh cho thủy sản không
cần kháng sinh
- Yên Phương Vĩnh Phúc đột phá trong xây dựng NTM kiểu mẫu
-Chống khai thác IUU: Quảng Ninh số hóa hoạt động quản lý tàu cá
Nam Định mở rộng cửa thu hút nhà đầu tư lớn và có công nghệ cao.
- Công nghệ thiết bị bay UAV hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện quốc gia.
- Na Chi Lăng: Quả ngọt miền biên viễn
- Một số lưu ý khi trồng ngô sinh khối
- Phát triển kinh tế nông thôn với cây có múi
- Ngành GTVT tập trung đẩy mạnh giải ngân các dự án cao tốc
- PV ông Phạm Hoài Chung, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển Giao thông vận tải về thu hút đầu tư hạ tầng cảng biển
- Diễn dàn DN bền vững 2023: Cuộc đua xanh toàn cầu: Từ chiến lược đến thực hành kinh doanh bền vững
- Lũ dữ vùng cao Mù Cang Chải và phản ứng của cấp uỷ, chính quyền cơ sở.
- Chuyên mục Khuyến nông đồng hành với nông dân sẽ giới thiệu tới quý vị và các bạn những mô hình tiết kiệm 15% chi phí sản xuất nhờ sử dụng phân bón hợp lý.
- Phát triển du lịch nông thôn bền vững.