VOV1 - Hãng hàng không Pacific Airlines mới đây trả toàn bộ máy bay, tạm dừng khai thác để giảm nợ. Bamboo Airways cũng đang dừng sử dụng 2/3 số máy bay để thu hẹp qui mô. Trong khi đó, VietNam Airlines và Vietjet Air đang cho 44 máy bay Airbus đi bảo dưỡng, do động cơ bị lỗi. Tổng cộng tính đến 31/3, đội bay của Việt Nam có 205 máy bay nhưng chỉ khai thác 159 máy bay. Đây là một trong những lí do chính khiến giá vé máy bay nội địa cao ngất ngưởng, đặc biệt trong dịp cao điểm 30/4 - 1/5 sắp tới. Giá vé máy bay ở mức “trên trời” ảnh hưởng như thế nào đến ngành du lịch, khi mùa cao điểm hè đang đến gần? Cần những điều tiết ra sao từ các ban ngành và cả các hàng không, để các đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng… cũng như người dân và cả nền kinh tế xã hội, không chịu tác động tiêu cực từ việc giá vé máy bay tăng quá cao? Về lâu dài, nên có sự đầu tư, chuẩn bị ra sao, để ngành du lịch nhiều địa phương và các doanh nghiệp giảm thiểu thiệt hại mỗi đợt giá vé máy bay tăng đột biến? Cùng bàn luận nội dung này với khách mời là ông Phạm Hải Quỳnh, Viện trưởng Viện Phát triển Du lịch Châu Á và ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing BestPrice Travel – công ty du lịch với gần 15 năm kinh nghiệm.
Chủ đề : Vé máy bay, Du lịch
Bài liên quan
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
10 phút sự kiện luận bàn (đang phát)
Quảng cáo - Phát lại
Thời sự chiều (trực tiếp) - Chuyên đề: Giáo dục-Góc nhìn đa chiều (Phát lại)
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng