Dịch Covid-19: “Lửa thử vàng” với doanh nghiệp Việt Nam
- Doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương thực hiện “3 tại chỗ” để không đứt gãy chuỗi sản xuất
- Nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Kịch bản tăng trưởng kinh tế nhìn từ khả năng kiểm soát covid19
-Tổ chức vận tải hàng hóa, logistics “luồng xanh” an toàn trong bối cảnh phòng chống dịch Covid19
- Tăng kết nối vận tải - vai trò của vận tải thủy.
- Cơ hội thúc đẩy tăng trưởng xanh trong trạng thái bình thường mới ở địa phương.
- Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam quyết tâm thực hiện thành công “mục tiêu kép”.
TP Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam đang triển khai nhiều phương án tổ chức phân phối, đảm bảo cung cầu hàng hóa vùng dịch. Song trong những ngày qua, nhu cầu mua sắm hàng hoá thiết yếu của người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vẫn tăng cao, có nơi đã xảy ra tình trạng người tiêu dùng đổ xô đi mua hàng tích trữ dẫn đến hệ thống siêu thị có lúc hết hàng trên quầy kệ tại một số thời điểm. Rất nhiều kịch bản phân phối hàng hóa cho các tỉnh, thành phố phía Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh theo từng cấp độ của dịch bệnh đã được xây dựng.
Bài 3 loạt bài “Thúc đẩy giao thương trực tuyến – “siết”, “mở” song hành có nhan đề: “Siết chặt hay mở lối cho thương mại điện tử - cân nhắc “cửa” cho doanh nghiệp nội
- Giải ngân vốn đầu tư dự án trọng điểm – các bước cải thiện tiến độ
- Loạt bài Thúc đẩy giao thương trực tuyến - “siết”, “mở” song hành. Bài 2 có nhan đề “Vừa muốn quản lý chặt, vừa muốn thúc đẩy thương mại điện tử – thuận lợi và khó khăn”.
- Những thách thức đặt ra cho ngành dệt may 6 tháng cuối năm.
- Nghiên cứu, ứng dụng camera cảm biến nhiệt tích hợp nhận dạng khuôn mặt vào kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty Truyền tải điện 3.
Cơ hội chuyển đổi số ở Việt Nam - Biến thách thức Covid-19 thành động lực phát triển.
- Giao thương online nở rộ - hiệu quả thấy rõ, bất cập cũng nhiều (Bài 1 Loạt bài: Thúc đẩy giao thương trực tuyến – “siết” và “mở” phải song hành)
Ngân hàng đồng hành cũng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
- Thúc đẩy tín dụng tiêu dùng, giải pháp hỗ trợ người dân, ngăn chặn tín dụng đen.
- Lạng Sơn thí điểm cửa khẩu số: Bước đột phá để xây dựng, hoàn thiện Bản đồ xuất nhập khẩu toàn quốc.
Đánh thuế bất động sản “bỏ hoang” để chặn đầu cơ, tránh lãng phí
- Phỏng vấn ông Ngô Khải Hoàn – Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương về giải pháp để đạt tăng trưởng công nghiệp 6 tháng cuối năm
- Ứng dụng công nghệ số để tạo lợi thế cạnh tranh và tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp.
6 tháng đầu năm, doanh nghiệp dệt may nước ta đón nhận tín hiệu lạc quan, kim ngạch xuất khẩu dệt may tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2020, đây là tiền đề quan trọng cho việc hoàn thành mục tiêu xuất khẩu năm nay. Tuy nhiên, trước tác động của dịch Covid-19 cũng như việc thay đổi tâm lý của người tiêu dùng, đòi hỏi doanh nghiệp dệt may phải xây dựng những giải pháp thích ứng nhanh.
- Nợ xấu ngân hàng tiềm ẩn trong đại dịch.
- Doanh nghiệp dệt may: chủ động ứng phó với đợt dịch Covid 19 lần thứ 4.
-Tăng cường tới 500% lượng hàng dự trữ tại hệ thống siêu thị sẵn sàng đáp ứng hàng hóa thiết yếu cho TP Hồ Chí Minh.
- Doanh nghiệp gặp khó khăn, ngân hàng vẫn báo lãi khủng!
- Những khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận vốn ưu đãi.
- Nhiều tiềm năng để xuất nhập khẩu 6 tháng cuối năm tiếp tục tăng trưởng cao.
- Những thách thức đặt ra trong thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát 6 tháng cuối năm
- Đã có những công cụ hỗ trợ kiểm soát lượng điện tiêu dùng trong sinh hoạt
- Hà Nội đề xuất “gỡ vướng” để đẩy nhanh tiến độ quy hoạch sông Hồng.
Quản trị công ty theo thông lệ tốt – giúp nâng tầm doanh nghiệp Việt.
- Đảm bảo cung ứng hàng hóa trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.