VOV1 - Giáo dục STEM và STEAM đang là cách tiếp cận giáo dục được nhiều cấp học quan tâm và triển khai, để hướng tới việc học tập dựa trên thực hành, gắn liền với đời sống. Phương pháp tiếp cận giáo dục này dựa trên việc tích hợp các yếu tố Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học trong quá trình giảng dạy và hướng dẫn học sinh cách giải quyết các vấn đề từ thực tiễn cuộc sống. Tuy nhiên, cách tiếp cận này đang triển khai chủ yếu ở các cấp học phổ thông, tập trung vào Trung học cơ sở. Cách đây 4 năm, khi có ý định đưa phương pháp tiếp cận giáo dục STEAM vào trường mầm non, chị Lê Thu Huyền - Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần phát triển giáo dục iGarten, Nhà sáng lập Hệ thống STEAMe GARTEN - về cách tiếp cận giáo dục STEAM đã gặp phải không ít khó khăn, vì cách tiếp cận này có vẻ như khó hiệu quả với trẻ mầm non – những em bé nói chưa sõi, hoặc chưa biết đọc, biết viết. Song, với quyết tâm của mình, chị đang dần chứng minh cách tiếp cận giáo dục STEAM đang đem lại cho các bé sự tự tin, tư duy rõ ràng, mạch lạc, biết cách giải quyết những vấn đề trong đời sống thường ngày