VOV1 - Ngành du lịch bội thu trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 4 ngày nghỉ lễ ngành phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách với tổng doanh thu khoảng 22.000 tỷ đồng. Một con số ấn tượng và du lịch đã thực sự hồi sinh sau 2 năm vì dịch covid 19. Tuy vậy bên cạnh những kết quả tích cực cùng cần nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại. Đáng tiếc những tồn tại đó không chỉ đến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ mà đến từ ngay chính cách hành xử thiếu văn minh của du khách. Vụ việc 22 khách du lịch ăn gần 4 yến hải sản rồi tố nhà hàng “chặt chém”; những ứng xử thiếu văn minh như xả rác bừa bãi hay như ồn ào nơi công cộng là một ví dụ. Phó giáo sư tiến sỹ Phạm Trung Lương, chuyên gia du lịch và nhà báo Lê Thanh Phong, báo Lao động bàn về câu chuyện này.
Chủ đề : khách du lịch văn minh
Bài liên quan
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
Quảng cáo (đang phát)
Chân dung cuộc sống (PL) - Phát lại (thứ 6)
Vì an ninh Tổ quốc - Phát lại
Câu chuyện QT (PL) - Phát lại
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng