VOV1 - Mới đây, Công ty TNHH Bắc Hà xin ngừng hoạt động 5 tuyến buýt (đi các tuyến Nghi Tàm-Bến xe Giáp Bát; Bến xe Giáp Bát-Đức Giang; Công viên Thống Nhất-Đông Anh; Trần Khánh Dư-Bến xe Mỹ Đình và Khu đô thị Times City-Nam Thăng Long) với lý do không có khả năng thanh toán được khoản nợ đến hạn của ngân hàng… Đáng lưu ý, đây là 5 tuyến buýt xã hội hóa đầu tiên của thành phố Hà Nội và là những tuyến buýt có trợ giá... Có lẽ cũng có rất nhiều điều đáng bàn xung quanh những khó khăn của doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp vận tải nói riêng, sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Song, đáng nói ở đây là trong bối cảnh xăng, dầu tăng giá, tác động không nhỏ tới nền kinh tế và đời sống, mà trực tiếp là việc đi lại của người dân - lẽ ra - phương tiện vận tải công cộng (trong đó có dịch vụ xe buýt) phải được phát triển và ngày càng trở nên phổ biến, thông dụng hơn chứ không phải xin ngừng hoạt động một số tuyến như Công ty Bắc Hà.
Chủ đề : câu chuyện, xe bus, hà nội
Bài liên quan
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
Quảng cáo - Phát lại
Cuộc sống 365 (đang phát)
Thời sự chiều (trực tiếp) - Chuyên đề: Giáo dục-Góc nhìn đa chiều (Phát lại)
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng