VOV1 - Ngày 1/9 vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái dài 80km. Đây được coi là “mảnh ghép cuối cùng” để Quảng Ninh hoàn thành tuyến cao tốc xuyên tỉnh dài 176 km, trở thành địa phương có số km đường cao tốc lớn nhất, chiếm gần 17% trong
1.046km cao tốc toàn quốc tính đến hiện tại. Nhưng không chỉ có vậy, cao tốc này cũng giúp hoàn chỉnh tuyến cao tốc gần 600km, kéo dài từ cửa khẩu Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long tới cửa khẩu quốc tế
Móng Cái – là chuỗi cao tốc kết nối vùng dài nhất Việt Nam hiện nay.
Với việc kết nối 3 cửa khẩu quốc tế quan trọng nhất khu vực miền Bắc là Lào Cai, Hữu Nghị và Móng Cái; 3 sân bay quốc tế là Nội Bài, Cát Bi, Vân Đồn; hệ thống cảng biển và logistics, các cực tăng trưởng kinh tế của phía Bắc và các đô thị lớn, các khu kinh tế ven biển… hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại này sẽ mở ra không gian phát triển gì cho Quảng Ninh và nhiều địa phương dọc tuyến ? Đâu là cơ hội dành cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp? Những cơ hội này nên được tận dụng như thế nào?