VOV1 - Năm 2024, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tiếp tục gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn”. Chủ đề nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.
Thương mại điện tử Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực, triển vọng Top đầu thế giới. Dù có nhiều thuận lợi phát triển, lĩnh vực này cũng còn nhiều bất cập, thách thức. Một trong số đó là tạo dựng và duy trì niềm tin của người tiêu dùng.
Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, 15 tháng 3, Câu chuyện thời sự hôm nay, chúng tôi bàn luận chủ đề “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử”. Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm tin học, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam cùng bàn luận câu chuyện này.