VOV1 - Mới đây, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu các bộ ngành nước này tích cực thúc đẩy chiến lược “quyền lực mềm” thông qua ẩm thực, văn hóa, phim ảnh, thể thao hay địa danh nổi tiếng. Đây được đánh giá là chính sách trọng tâm của Thái Lan nhằm gây dựng hình ảnh, thu hút du lịch và đầu tư, từ đó phát triển kinh tế trong giai đoạn hậu Covid-19. Rõ ràng, quyền lực mềm thời gian qua đã chứng minh được sức lan tỏa mạnh mẽ, dễ dàng được chấp nhận trên toàn cầu như văn hóa Hàn Quốc, Nhật Bản hay xa hơn là Mỹ từ những năm 90 thế kỷ trước. Vậy với Thái Lan, chiến lược này có gì đặc biệt? Góc nhìn của phóng viên Quang Trung - Thường trú Đài TNVN tại Thái Lan.
Tác giả : Phương Hoa
Chủ đề : Thái Lan, Xôi xoài, Quyền lực mềm,
Bài liên quan
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
Quảng cáo - Phát lại
Mùa vàng (phát lại) (đang phát)
Thời sự chiều (trực tiếp) - Chuyên đề: Giáo dục-Góc nhìn đa chiều (Phát lại)
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng