- Người truyền cảm xúc thẩm mỹ: Biết yêu thương, sẻ chia từ những giờ văn học
- Tăng học phí đại học phải đi kèm với chất lượng
- Trường học Mỹ lùi giờ buổi sáng để học sinh ngủ nhiều hơn
- Phát triển du lịch cộng đồng góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa vùng cao
- Thanh Hóa: Xóa nghèo bền vững phải bắt đầu từ nội lực trong dân
Nhằm chào đón một mùa hè rực rỡ và ngày quốc tế thiếu nhi 1.6 đang đến gần, Nhà phát hành sách thiếu nhi Lionbooks và Kidpod technology đã tổ chức chuỗi sự kiện “Đại dương là nhà”tại Tổ hợp đa chức năng Complex 01, Tây Sơn, Hà Nội. Sự kiện mang đến cho các bạn nhỏ không gian trải nghiệm đa giác quan về thế giới dưới biển và nhiều trò chơi đa dạng, hấp dẫn.
- Giải pháp giảm căng thẳng tại nơi làm việc cho người lao động.
- Phát huy trí tuệ, đẩy mạnh chuyển đổi số tại Thái Nguyên.
Thời gian qua, việc triển khai thực hiện nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã phát huy vai trò, hiệu quả trong hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách giảm bớt khó khăn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Ghi nhận của phóng viên Đài TNVN tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn:
- Bắc Giang: Nhu cầu nhở ở xã hội cho người lao động tăng cao
- Hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn
- Đến trường sa, nhà giàn DK1, nhân lên tình yêu Tổ quốc
- Những người lính Đoàn Trường Sa, vững vàng nơi đầu sóng
- Bình yên nơi biên giới Việt - Lào
- Tái diễn “ép” học sinh không thi vào lớp 10 công lập: Phân luồng hay bệnh thành tích?
- Tư vấn tâm lý học đường: Rất cần, nhưng cũng rất khó
- Giáo viên Nhật phải làm việc quá sức
- Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế, tạo đà bứt phá cho ngành du lịch
- “Ý tưởng xã hội” 2023 : Cuộc thi ý nghĩa dành cho các bạn trẻ
- Cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.
- “Ngôi nhà trí tuệ”- nơi phát triển con người theo hướng hiện đại.
Tháng An toàn vệ sinh lao động năm nay triển khai sâu rộng các hoạt động nhằm “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Thực hiện chủ trương này, các cấp công đoàn cơ sở đã tăng cường phối hợp, giám sát người sử dụng lao động trong việc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.
- Bạo lực học đường: Thách thức “chữa lành” tâm lý
- Hà Nội: Tuyển sinh đầu cấp, bảo đảm quyền lợi học tập cho tất cả học sinh
- Phụ huynh Mỹ muốn môn Toán thực tế hơn
Thưa quý vị và các bạn! Trong hai bài đầu tiên của loạt bài Phản ứng chính sách trước yêu cầu cấp bách, phóng viên Đài TNVN đã phân tích những hệ lụy của việc chậm ban hành chính sách đối với ngành y tế và một số lĩnh vực khác, đồng thời phân tích rõ các nguyên nhân chính của việc chậm ban hành các cơ chế chính sách, đó là căn bệnh “sợ trách nhiệm”. Đây là vấn đề cần nhanh chóng tháo gỡ để khơi thông sự phát triển của các lĩnh vực và đất nước. Điều này cũng phù hợp với một trong ba đột phá mà Đảng ta đã chỉ ra là thể chế, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực. Để tìm những giải pháp giúp tháo gỡ những bất cập trong ban hành chính sách, mời quý vị nghe bài 3 của Loạt bài Phản ứng chính sách trước yêu cầu cấp bách với chủ đề: “Khơi thông điểm nghẽn, lấp đầy những khoảng trống”
Thưa quý vị và các bạn! Trong bài 1 của Loạt bài Phản ứng chính sách trước yêu cầu cấp bách, chúng tôi đã đề cập câu chuyện chậm ban hành, sửa đổi một số văn bản pháp luật tháo gỡ vướng mắc trong mua sắm, đầu thầu thuốc men, vật tư, trang thiết bị y khiến nhiều người bệnh trong cả nước lâm vào tình cảnh khó khăn, vất vả.
Vì sao một vấn đề nhức nhối kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống, an sinh xã hội của hàng triệu người lại rơi vào tình cảnh phải chờ đợi kéo dài như vậy? Tình trạng chậm trễ trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật là do đâu? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm trước những vi phạm này? Đây không chỉ là câu chuyện của riêng ngành y tế mà nhìn rộng hơn, hệ lụy của nó còn lan ra mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Đây là nội dung chúng tôi đề cập trong bài 2 với nhan đề: “Khoảng trống pháp lý - trách nhiệm thuộc về ai?”