VOV1 - Sự phát triển của công nghệ và internet cùng với sự thay đổi thói quen tiêu dùng và mô hình kinh doanh thương mại do đại dịch Covid-19 đã làm cho thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tại Việt Nam, thương mại điện tử đã và đang phát triển nhanh, việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, quảng cáo... thông qua các website thương mại điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử, các mạng xã hội của nước ngoài trở nên phổ biến. Doanh thu thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đạt khoảng 13,7 tỷ đô la Mỹ năm 2021, tăng khoảng 15% so với năm trước đó và được dự báo có thể đạt 39 tỷ đô la vào năm 2025, đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế có thị trường thương mại điện tử đứng thứ ba trong khu vực ASEAN. Tuy nhiên, phát triển hoạt động thương mại điện tử cũng đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt là liên quan đến quản lý thuế do những khó khăn trong quản lý đầy đủ các nguồn thu, đối tượng nộp thuế, xác định căn cứ tính thuế.
- Chương trình Chuyên gia của bạn hôm nay có chủ đề “Quản lý thuế đối với thương mại điện tử”. Khách mời tham gia chương trình là bà Nguyễn Thị Lan Anh, Vụ trưởng Vụ doanh nghiệp nhỏ và vừa, cá nhân, hộ kinh doanh, Tổng cục Thuế sẽ cung cấp thông tin về nội dung này.