VOV1 - Mặc dù tại kỳ điều hành ngày 11/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã tăng mức chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức premium trong nước (là chi phí theo bình quân gia quyền sản lượng xăng dầu doanh nghiệp đầu mối phải trả cho nhà máy lọc dầu hoặc đơn vị bao tiêu sản phẩm nhà máy lọc dầu) tại giá cơ sở xăng dầu để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, song, đây mới chỉ là biện pháp tình thế, chưa giải quyết hết những khó khăn, vướng mắc của thị trường xăng dầu thời gian qua. Theo các chuyên gia, nguyên nhân để xảy ra tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ ở một số địa phương, dẫn đến nhiều cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu phải đóng cửa/ hoặc bán cầm chừng, gây khó khăn cho người tiêu dùng, ảnh hưởng tới tâm lý xã hội những ngày gần đây chính là do cơ quan quản lý – mà cụ thể là Liên bộ Công Thương-Tài chính đã điều hành lỗi nhịp với biến động bất thường của giá xăng dầu thế giới, nhưng lại thiếu sự lắng nghe, chia sẻ với khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.
Tác giả : Nguyên Long
Chủ đề : Điều hành xăng dầu, Liên bộ Công Thương - tài chính, Nhiều cửa hàng xăng dầu đóng cửa, Giá xăng dầu, Petrolimex, PV-oil, Saigon Petro
Bài liên quan
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
Theo dòng thời sự (đang phát)
Quảng cáo - Phát lại
Thời sự chiều (trực tiếp) - Chuyên đề: Giáo dục-Góc nhìn đa chiều (Phát lại)
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng