VOV1 - Buýt nhanh BRT đã có 5 năm tồn tại – nhưng không đáp ứng kỳ vọng và mục tiêu. Cụ thể, hiệu suất sử dụng chỉ cao hơn 20% so với xe buýt thường, nhưng chiếm 1/3 diện tích đường nội đô vốn rất chật hẹp; Công tác xử lý vi phạm các phương tiện đi vào làn xe này thường xuyên gặp phản ứng của người dân, đặc biệt vào giờ cao điểm vì những lí do…không hoàn toàn vô lý. Kinh phí thực hiện tuyến buýt này - ở diện thí điểm - cũng đã tiêu tốn hơn 1.000 tỷ đồng… Nhiều vấn đề bất cập chỉ từ một tuyến buýt độc hành… trên làn đường được xếp vào diện các loại phương tiện khác “bất khả xâm phạm”. Và nay, nhà chức trách đang tính kế sửa sai: Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất cho phép một số loại phương tiện lưu thông trên làn đường BRT.
Chủ đề : xe buýt, brt, hà nội, lãng phí
Bài liên quan
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
Diễn đàn chủ nhật (đang phát)
Chân dung cuộc sống (PL) - Phát lại (thứ 6)
Vì an ninh Tổ quốc - Phát lại
Câu chuyện QT (PL) - Phát lại
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng