VOV1 - “Giá cả phải chăng, Mẫu mã đa dạng và đặc biệt là tiết kiệm thời gian, có thể mua sắm mọi lúc, mọi nơi… là lý do khiến người tiêu dùng đã thích ứng và hào hứng với các kênh mua sắm online và mua sắm trực tuyến đang dần trở thành xu hướng tất yếu. Nhưng tặc lưỡi bỏ qua, không lựa chọn kênh mua hàng đó lần sau, chấp nhận chịu rủi ro thay vì khiếu nại, không biết hoặc e ngại tìm các kênh bảo vệ quyền lợi của mình khi mua phải hàng không đúng sản phẩm cũng là tâm lý thông thường của người tiêu dùng khi mua hàng trên không gian mạng. Theo thống kê, Việt Nam hiện đang là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á. Nhiều thuận lợi song cũng đồng nghĩa gia tăng của các rủi ro trong giao dịch cho cả người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số, thương mại điện tử, nhiều phương thức kinh doanh, tiêu dùng mới ra đời và phát triển. Vì vậy, cách tiếp cận đối với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam cũng cần thay đổi phù hợp. Các cơ chế để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng cũng cần được thiết kế như thế nào để thích ứng và hiệu quả? Đây là vấn đề nhận được nhiều ý kiến nhất là khi dự thảo Luật giao dịch điện tử (sửa đổi) và dự thảo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ được cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đang diễn ra.
Chủ đề : bảo vệ, người tiêu dùng
Bài liên quan
CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY
Quảng cáo - Phát lại
Thời sự chiều (trực tiếp) - Chuyên đề: Giáo dục-Góc nhìn đa chiều (Phát lại)
Ca nhạc-Nhập hệ VOV3 (đang phát)
BAN THỜI SỰ - VOV1 Địa chỉ: 41- 43 Bà Triệu, Hà Nội Trưởng Ban: Nguyễn Vũ Duy Phó Trưởng Ban: Nguyễn Thị Tuyết Mai
Lê Thị Hằng
Hoàng Trung Dũng