Tham dự sự kiện có Đại sứ các nước, Trưởng cơ quan đại diện quốc tế cùng một số đại diện các Bộ, ban, ngành và các cơ quan môi trường, sinh viên đại học và những người yêu môi trường tại Việt Nam. Sự kiện cũng thu hút đông đảo người dân, khách tham quan hồ Hoàn Kiếm tham dự.
Chiến dịch Catwalk là một sáng kiến được khởi xướng bởi tổ chức Catmosphere do Công chúa Reema Bandar Al-Saud thành lập vào năm 2021. Catmosphere sử dụng những câu chuyện về 7 loài mèo lớn là báo hoa mai Arab, báo tuyết, hổ, sư tử, báo sư tử, báo săn, báo đốm và những thách thức trong công tác bảo tồn những loài thú họ Mèo này, nhằm khuyến khích tất cả mọi người cùng hành động để giải quyết những vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng.
Đây là một chiến dịch kêu gọi mọi người trở nên năng động và tích cực hoạt động trong tự nhiên như một cách để nhấn mạnh nhu cầu thiết yếu về môi trường sống tự nhiên mà các loài thú Họ Mèo cần có, đồng thời đề cao những lợi ích về thể chất và tinh thần của các hoạt động thể chất ngoài trời.
Từ khi được thành lập, chiến dịch đã truyền cảm hứng cho tổng cộng hơn 90.000 người tham gia đi bộ tại 136 quốc gia trên 6 châu lục trong năm 2021 và 2022.
Năm nay, chiến dịch Catwalk diễn ra nhân dịp kỷ niệm một tuyên bố lịch sử của Liên Hợp Quốc - đó là việc chọn ngày 10/2 là Ngày Quốc tế báo Hoa Mai Arab. Đây là lần đầu tiên Liên hợp quốc đề ra một ngày quốc tế để tôn vinh một loài động vật có vú, một loài thú họ Mèo. Tại sự kiện, Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dahlwy cho biết: “Đại sứ quán Vương quốc Saudi Arabia tại Hà Nội tổ chức sự kiện Catwalk 2024 để góp tên Việt Nam tham gia vào chiến dịch toàn cầu đầy ý nghĩa này và gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người đã tham gia vào hoạt động này để cùng nhau nâng cao nhận thức về việc bảo tồn các loài động vật hoang dã và thể hiện mối liên kết với sức khỏe giữa chúng ta”.
Sau phần khai mạc sự kiện, các đại biểu đã cùng đi bộ một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm cùng các thông điệp bảo tồn đa dạng sinh học và thiên nhiên hoang dã./.