logovov
BAN THỜI SỰ VOV1

Nhà báo Trần Mai Hưởng - Người chiến sỹ cầm bút trên mặt trận năm xưa (30/4/2024)

Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử với thắng lợi quyết định ngày 30/4/1975, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đã đi vào sử sách vẻ vang. Còn đối với nhân dân cả nước mãi mãi là ngày hội non sông. Những thông tin, hình ảnh đầu tiên về chiến thắng đã được các cơ quan báo chí chủ lực như Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Giải phóng, Thông tấn xã Việt Nam, báo Quân đội nhân dân... chuyển tải đến công chúng, đã làm nức lòng nhân dân mọi miền Tổ quốc. Vinh dự trong nhóm nhà báo Việt Nam đầu tiên có mặt tại Dinh Độc lập vào đúng trưa ngày 30/04/1975, nhà báo chiến trường Trần Mai Hưởng, nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam đã ghi lại bức ảnh biểu tượng chiến thắng “Xe tăng quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập trưa 30/4/1975"; và nhiều bài báo chiến trường trước, trong và sau ngày giải phóng. 49 năm đã trôi qua, người chiến sỹ cầm bút trên mặt trận năm xưa, nay đã ở tuổi 72, mái đầu bạc trắng, nhưng những kỷ niệm của thời hoa lửa vẫn không thể nào phai. Nhân ngày lễ thống nhất non sông, BTV Nguyên Nhung đã gặp gỡ nhà báo Trần Mai Hưởng để nghe ông chia sẻ về những cảm xúc không thể quên của nhà báo chiến trường trong những thời khắc lịch sử của đất nước.

Người cao tuổi ở Hàn Quốc tỏa sáng trên những sàn diễn thời trang (30/4/2024)

Phải làm gì để các “địa chỉ đỏ” ngày càng hấp dẫn, thu hút thêm nhiều khách tham quan?
- Người cao tuổi ở Hàn Quốc tỏa sáng trên những sàn diễn thời trang.
- Nhà báo Trần Mai Hưởng- người chiến sỹ cầm bút trên mặt trận năm xưa với những kỷ niệm của thời hoa lửa vẫn không thể nào phai.

Bệnh mùa hè gia tăng tại vùng cao Lai Châu (30/04/2024)

Bệnh mùa hè gia tăng tại vùng cao Lai Châu
- Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét
- Cụ ông 80 tuổi tử vong nghi do sốc nhiệt

Để các “địa chỉ đỏ” ngày càng hấp dẫn du khách (30/4/2024)

Bất chấp nắng nóng gay gắt, nhiều địa phương vẫn đón lượng du khách lớn trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Đặc biệt, trong ngày thống nhất đất nước hôm nay, các di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng trên cả nước đã trở thành điểm đến của đông đảo người dân Việt Nam và khách quốc tế. Không chỉ là minh chứng cho các phong trào yêu nước, các di tích cách mạng kháng chiến còn tự hào được gọi là những “địa chỉ đỏ” về lòng yêu nước, về truyền thống cách mạng và những lý tưởng, giá trị nhân văn cao đẹp trong cuộc sống. Phải làm gì để các “địa chỉ đỏ” ngày càng hấp dẫn, thu hút thêm nhiều khách tham quan? Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Văn Bài – Phó Chủ tịch Hội đồng Di sản văn hoá quốc gia, nguyên Cục trưởng Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tiến sỹ Phạm Hương Trang – giảng viên chuyên ngành quản trị du lịch và khách sạn, trường Đại học RMIT cùng bàn luận câu chuyện này.

Hà Nội triển khai nhiều mô hình phòng cháy, chữa cháy hiệu quả (30/4/2024)

Để các “địa chỉ đỏ” ngày càng hấp dẫn du khách.
- Hà Nội triển khai nhiều mô hình phòng cháy, chữa cháy hiệu quả.
- Mỹ chế tạo robot nội soi phế quản ion, giúp phát hiện sớm ung thư phổi.

“Sức ép bất thường” với Thủ tướng Israel Netanyahu (30/04/2024)

Chiến dịch kéo dài hơn 7 tháng qua giữa Israel và Hamas khiến hơn 34.000 người Palestine thiệt mạng cũng như phá hủy phần lớn hạ tầng Gaza. Khủng hoảng nhân đạo tại chỗ hiện vô cùng nghiêm trọng. Nguy cơ Tòa án Hình sự quốc tế phát lệnh bắt giữ được mô tả là một “áp lực bất thường” với Thủ tướng Israel Netanyahu. Điều này có thể ảnh hưởng đến chính sách của Israel tại Gaza?

Tăng cường kiểm tra giám sát thị trường hàng hóa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (30/04/2024)

“Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường hàng hóa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đồng thời xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý; tình trang lợi dụng dịp nghỉ lễ để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng” – là chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường tới Cục Quản lý thị trường các địa phương trong suốt dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường các địa phương cũng duy trì sĩ số, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường hàng hóa trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Nghị quyết 98 - động lực để TPHCM tiếp tục bứt phá (30/04/2024)

Sau 49 năm giải phóng, TPHCM đã có những bước chuyển mạnh mẽ, là địa phương phát triển năng động, sáng tạo, giữ vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước. Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM chính thức có hiệu lực từ 1/8/2023 cũng đã trao thêm nhiều điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế và huy động nguồn lực đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của thành phố trong thời gian tới. “Nghị quyết 98 - động lực để TPHCM tiếp tục bứt phá” là nội dụng câu chuyện thời sự hôm nay với sự tham gia của khách mời là TS. Trần Du Lịch, Ủy viên Hội đồng tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn triển khai Nghị quyết 98.

Nhiều công ty Mỹ nhận thấy hiệu quả tích cực từ lịch làm việc 4 ngày/tuần (30/04/2024)

Hôm nay kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024). Sau 49 năm, đất nước và đặc biệt là Tp.HCM đã có những bước chuyển mạnh mẽ, giữ vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước.
- Nghị quyết 98 - động lực để Tp.HCM tiếp tục bứt phá.
- Tăng cường kiểm tra giám sát thị trường hàng hóa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
- “Xuất khẩu lao động, cơ hội thoát nghèo cho lao động vùng cao Thừa Thiên Huế”.
- “Hà Nội triển khai mô hình: Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy”.
- “Nhiều công ty Mỹ nhận thấy hiệu quả tích cực từ lịch làm việc 4 ngày/tuần”.
- “Sức ép bất thường” với Thủ tướng Israel Netanyahu

Biến vỏ điệp giấy thành những bức tranh (29/4/2024)

Phải làm gì ngăn chặn triệt để sai phạm trong quảng cáo cá độ bóng đá, đánh bạc trực tuyến?
- Sức hút từ những rạp chiếu phim siêu nhỏ thân thiện trên khắp thế giới.
- Biến vỏ điệp giấy thành những bức tranh.- Vợ chồng nông dân nuôi cấy thành công dược liệu quý Đông trùng hạ thảo tại Lai Châu.

Bộ Y tế cảnh báo số trường hợp mắc bệnh sởi đang gia tăng (29/04/2024)

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), đến nay, cả nước ghi nhận 203 trường hợp mắc sốt phát ban nghi sởi, không có trường hợp tử vong; số mắc tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023.
- Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) cho biết, đơn vị này đã phối hợp cùng đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở là cuống trái xoài bằng hệ thống ống soi mềm cho bé trai 8 tháng tuổi.

TP.Hồ Chí Minh hai tiếng nghĩa tình (29/4/2024)

Phải làm gì ngăn chặn triệt để sai phạm trong quảng cáo cá độ bóng đá, đánh bạc trực tuyến?
- TP.Hồ Chí Minh hai tiếng nghĩa tình.
- Độc đáo nhà hàng chuyên phục vụ món ăn côn trùng tại Anh.

Nhật Bản tìm kiếm lợi ích từ “các nước Nam bán cầu” (29/4/2024)

Ngoại trưởng Nhật Bản Kamikawa Yōko đang có chuyến thăm một loạt các nước Cộng hòa Madagascar, Republic of Cote D'ivoire, Nigieria, Pháp, Sri Lanka và Nepan. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Nhật Bản đến các nước châu Phi thuộc khu vực cận Sahara và hai quốc gia Tây Nam Á và cũng là lần đầu tiên một ngoại trưởng Nhật Bản thăm Cộng hòa Madagascar kể từ khi nước này giành được độc lập vào năm 1960. Tại cuộc họp báo trước chuyến đi, Ngoại trưởng Nhật Bản Kamikawa Yōko nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình quốc tế chia rẽ và xung đột ngày càng sâu sắc, Nhật Bản cần phải đẩy mạnh hợp tác với các nước đang phát triển và mới nổi, còn gọi là “các nước Nam bán cầu”, đang ngày càng hiện diện mạnh mẽ hơn trên trường quốc tế. Vậy, với chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Nhật Bản Kamikawa Yōko tới các nước Nam bán cầu, phía Nhật Bản đang tính toán điều gì trong chính sách đối ngoại của nước này?

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt (29/4/2024)

Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ tư của ASEAN và thứ 40 trên thế giới. Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị Thương hiệu Quốc gia năm 2023 đạt hơn 498 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 Thương hiệu Quốc gia mạnh trên thế giới. Thành công này, một phần cũng nhờ nỗ lực triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam- là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Những điểm mới trong Điều tra doanh nghiệp năm 2024 (29/4/2024)

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt
- Xuyên lễ, xuyên đêm trên công trường Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối
- Những điểm mới trong Điều tra doanh nghiệp năm 2024
- Hoạt động của các cá nhân, tổ chức chia sẻ khó khăn về nước sinh hoạt với người dân tại các khu vực khô hạn, nước nhiễm mặn ở ĐBSCL

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

5h20-5h50 Mùa vàng
5h50-5h59 Quảng cáo
5h59-6h00 Báo giờ
06h28-6h30 Quảng cáo
08h35-8h40 Quảng cáo
11h54-11h59 quảng cáo
11h59-12h00 Báo giờ
12h57-13h00 Quảng cáo
13h20-13h25 Quảng cáo
13h05-13h20 Mùa vàng (PL)
13h40-13h45 Quảng cáo
14h00-14h05 Bản tin TS
15h55-16h00 Quảng cáo
17h50-17h59 Quảng cáo
18h57-19h00 Quảng cáo
19h05-19h10 Quảng cáo
19h55-20h00 Quảng cáo
21h58-22h00 Quảng cáo
22h00-23h00 Thức cùng VOV
23h10-23h15 Rao sóng
00h00-04h45 Nhập hệ
Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)


Lượt truy cập Số người đang online: