logovov
BAN THỜI SỰ VOV1

8 động lực cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 (16/2/2024)

8 động lực cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024
- Ngân hàng tăng mạnh cho vay bất động sản

Ấn Độ gia tăng vai trò ở Trung Đông (16/2/2024)

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa có chuyến thăm tới hai nước Trung Đông là Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất và Qatar. Đây là chuyến thăm thứ bảy của Thủ tướng Narendra Modi tới Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất và lần thứ hai tới Qatar kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2014. Chuyến thăm tới Trung Đông của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi diễn ra trước thềm cuộc bầu cử ở quốc gia đông dân nhất thế giới cho thấy kỳ vọng của New Delhi trong việc tăng cường hơn nữa các mối quan hệ kinh tế, quốc phòng và văn hóa với hai quốc gia quan trọng hàng đầu ở Trung Đông, đồng thời củng cố vai trò của Ấn Độ ở khu vực có vị trí địa-chính trị chiến lược quan trọng ở Đông bán cầu. Việc Ấn Độ gia tăng vai trò tại Trung Đông đem lại những lợi ích gì cho đôi bên trong bối cảnh xu hướng đa cực ngày càng gia tăng tại khu vực.

Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn thực phẩm không đảm bảo an toàn xuyên suốt mùa Lễ hội 2024 (16/2/2024)

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề nóng vì ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng. Vấn đề này lại càng “nóng” hơn bởi một mùa lễ hội đã đến, kéo theo nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, trong khi hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm an toàn thực phẩm luôn bị một số đối tượng tìm cách xâm nhập, len lỏi đưa vào thị trường tiêu thụ, nhằm thu lời bất chính. Trước tình trạng này, cơ quan chức năng tiếp tục triển khai “Cao điểm, tăng cường kiểm tra, ngăn chặn thực phẩm không đảm bảo an toàn xuyên suốt mùa Lễ hội 2024”.

Làm thế nào để đạt được mục tiêu cụ thể được đề ra trong Nghị quyết số 02 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 (16/2/2024)

Phấn đấu số doanh nghiệp gia nhập thị trường (thành lập mới và quay trở lại hoạt động) năm 2024 tăng ít nhất 10% so với năm 2023; số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường năm 2024 tăng dưới 10% so với năm 2023. Đây là mục tiêu cụ thể được đặt ra trong Nghị quyết số 02 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024. Mục tiêu này cũng tương đương mức dự báo của Tổng cục Thống kê mới đây. Theo đó, cơ quan này ước tính sẽ có thêm 230.500 doanh nghiệp gia nhập nền kinh tế năm 2024. Trong đó, 162.500 doanh nghiệp ra đời và 68.000 doanh nghiệp quay lại hoạt động, tăng 16%. Nghị quyết 02 cũng đặt mục tiêu tổng quát là cải thiện mạnh mẽ chất lượng môi trường kinh doanh để phù hợp với bối cảnh và xu thế phát triển, nhằm nâng cao vị thế của nước ta trên các bảng xếp hạng quốc tế. Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, tăng nhanh về số lượng doanh nghiệp mới thành lập; giảm tỷ lệ doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động; tăng số lượng doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số; giảm chi phí đầu vào và chi phí tuân thủ pháp luật trong hoạt động đầu tư, kinh doanh; giảm rủi ro chính sách; củng cố niềm tin, tạo điểm tựa phục hồi và nâng cao sức chống chịu của doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là cần làm gì để hiện thực hóa các mục tiêu này, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa?

Ngân hàng tăng mạnh cho vay bất động sản (16/2/2024)

Làm thế nào để đạt được mục tiêu cụ thể được đề ra trong Nghị quyết số 02 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024
- Sơn La quyết tâm về một năm mới nhiều thắng lợi mới trong sản xuất chăn nuôi
- Ấn Độ gia tăng vai trò ở Trung Đông
- 8 động lực cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024
- Ngân hàng tăng mạnh cho vay bất động sản

Lưu Huỳnh Châu- đầu bếp trẻ đam mê ẩm thực truyền thống (15/2/2024)

Bắt đầu sự nghiệp làm đầu bếp khi còn rất trẻ, đầu bếp, giảng viên Lưu Huỳnh Châu đã có hơn 17 năm làm đầu bếp chuyên nghiệp tại rất nhiều nhà hàng, khách sạn lớn ở cả trong và ngoài nước. Nhờ sự am hiểu sâu rộng ẩm thực Á – Âu, đầu bếp Huỳnh Châu càng hiểu được giá trị riêng biệt của món ăn Việt Nam. Vì thế, anh luôn trăn trở làm thế nào để phát huy được lợi thế về nguồn nguyên liệu, đưa món ăn truyền thống của quê hương đến với đông đảo thực khách năm châu. Hiện nay, không những đảm nhiệm công việc bếp trường tại khách sạn lớn, Lưu Huỳnh Châu còn là giảng viên được mời giảng dạy tại một số trường đào tạo nấu ăn, là người truyền cảm hứng cũng như chia sẻ thêm nhiều kiến thức tới các bạn trẻ. Mời quý vị cùng lắng nghe câu chuyện của đầu bếp chuyên nghiệp Lưu Huỳnh Châu về hành trình lưu giữ và phát huy ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Trào lưu cafe lợn con độc đáo tại Nhật Bản (15/2/2024)

Trào lưu cafe lợn con độc đáo tại Nhật Bản.
- Câu chuyện về dịch vụ đào tạo việc chăm sóc y tế cho người nhà bệnh nhân ở Kenya

Thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về việc không dâng sao giải hạn, không gọi hồn, cúng vong sao cho thiết thực, hiệu quả? (15/2/2024)

Đầu năm mới thường là thời gian nở rộ các hoạt động mê tín dị đoan, dâng sao giải hạn, gọi hồn, cúng vong, trục vong, cúng oan gia trái chủ... tại không ít cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trong cả nước. Thủ tướng Chỉnh phủ vừa ban hành công điện yêu cầu các bộ ngành và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố không để xảy ra tình trạng trục lợi, phản văn hóa. Xử lí nghiêm những hoạt động tín ngưỡng biến tướng, lệch chuẩn. Nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao vấn đề này kéo dài quá lâu, gây nhiều hệ lụy xã hội? Các cơ sở thờ tự và người đứng đầu chính quyền các địa phương có trách nhiệm ra sao? Phải làm gì để sớm đẩy lùi các hoạt động biến tướng, trục lợi từ tôn giáo một cách hiệu quả, tránh hình thức, ngại đụng chạm? TS Bùi Hoài Sơn, Đại biểu Quốc hội, ủy viên thường trực ủy ban văn hóa, giáo dục của Quốc Hội và TS Hoàng Văn Chung, trưởng phòng nghiên cứu chính sách và phật giáo, Viện nghiên cứu tôn giáo cùng bàn luận câu chuyện này.

Những nét văn hóa độc đáo của người Ê đê ở Đắc Lắc (15/2/2024)

Phải làm gì để sớm đẩy lùi các hoạt động biến tướng, trục lợi từ tôn giáo?
- Cần thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về việc không dâng sao giải hạn, không gọi hồn, cúng vong, sao cho thiết thực, hiệu quả?
- Những nét văn hóa độc đáo của người Ê đê

Cần nắm được cơ hội và thách thức từ các thị trường xuất khẩu lớn trong năm 2024 (15/2/2024)

Năm Giáp Thìn 2024 – kỳ vọng bứt tốc.
- Cần nắm được cơ hội và thách thức từ các thị trường xuất khẩu lớn trong năm 2024.
- Nhiều thách thức đặt ra đối với tân Tổng thống Indonesia.

Tăng cường tín dụng cho sản xuất, kinh doanh (15/2/2024)

Kinh tế Việt Nam: Những tín hiệu lạc quan ngay từ đầu năm mới.
- Tăng cường tín dụng cho sản xuất, kinh doanh.
- Nhiều doanh nghiệp cảng biển báo lãi trong năm 2023.

Nhiều thách thức đặt ra đối với tân Tổng thống Indonesia (15/2/2024)

Kết quả kiểm phiếu ban đầu cho thấy Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia ông Prabowo Subianto đã giành thắng lợi ngay tại vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống với tỷ lệ hơn 60% phiếu ủng hộ. Ngay trong tối qua, ông Prabowo Subianto đã có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng, nhấn mạnh những ưu tiên trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Mặc dù kết quả chính thức sẽ được công bố trong 1 tháng nữa, nhưng nhiều khả năng ông Prabowo Subianto giành thắng lợi cuối cùng. Theo giới phân tích, dù vậy, ông Prabowo Subianto vẫn phải đối mặt với rất nhiều thách thức, nhất là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội tốt hơn cho người dân. Phóng viên Phạm Hà thường trú tại Indonesia phân tích những kết quả mới nhất của cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia

“Năm Giáp Thìn 2024 – kỳ vọng bứt tốc” (15/2/2024)

Năm 2024 phải hoàn thành các mục tiêu tốt hơn năm 2023. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại phiên họp Chính phủ tháng 1 vừa qua. Tình hình kinh tế xã hội tháng 1 có nhiều khởi sắc, tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực. Trong đó đáng chú ý là thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI đạt hơn 2 tỷ đô la Mỹ, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng lĩnh vực công nghiệp cũng tăng khá so với cùng kỳ, dịch vụ và du lịch tăng trưởng mạnh.v.v. Tuy vậy người đứng đầu Chính phủ cũng nhận định nhiệm vụ trong tháng 2 này và những tháng tới rất nặng nề, đòi hỏi phải có quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn. Bên cạnh những động lực tăng trưởng truyền thống, Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành địa phương tìm kiếm và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2024 này. Tiến sỹ Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế cùng bàn luận câu chuyện này.

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong năm 2024 (15/2/2024)

Cùng với việc chủ động, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, năm 2024, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tổ chức mở cửa Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức để nhận diện hàng thật - hàng giả được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Nhạc Việt từng bước khẳng định thương hiệu (09/02/2024)

Năm 2023, thị trường âm nhạc Việt Nam tạo nhiều dấu ấn với các sản phẩm ấn tượng. Nếu trước đây, thị trường âm nhạc thường là cuộc cạnh tranh của các ngôi sao hạng A thì ngày nay, sự xuất hiện của công nghệ số, mạng xã hội giúp cho tên tuổi, âm nhạc của các nghệ sĩ trẻ dễ dàng tiếp cận, tạo dấu ấn với công chúng. Đây tiếp tục là năm là làng nhạc Việt chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của thế hệ Gen Z mang đến làn gió mới và tạo dấu ấn mạnh mẽ. Năm 2023, âm nhạc Việt cũng ghi nhận sự bùng nổ của các liên hoan, lễ hội, đêm nhạc với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao quốc tế. Với chất lượng ngày càng được nâng cao, đa dạng vể thể loại trong năm 2023, nhạc Việt năm 2024 được kỳ vọng sẽ bứt phá, từng bước khẳng định thương hiệu, góp phần phát triển công nghiệp văn hoá.

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

5h20-5h50 Mùa vàng
5h50-5h59 Quảng cáo
5h59-6h00 Báo giờ
06h28-6h30 Quảng cáo
08h35-8h40 Quảng cáo
9h35-9h40 Quảng cáo
9h55-10h00 Quảng cáo
10h00-10h05 Bản tin TS
10h05-10h10 Quảng cáo
10h25-10h30 Quảng cáo
11h05-11h10 Quảng cáo
11h54-11h59 quảng cáo
11h59-12h00 Báo giờ
12h57-13h00 Quảng cáo
13h20-13h25 Quảng cáo
13h05-13h20 Mùa vàng (PL)
13h40-13h45 Quảng cáo
14h00-14h05 Bản tin TS
15h15-15h20 Quảng cáo
15h55-16h00 Quảng cáo
17h50-17h59 Quảng cáo
17h55-17h59 Quảng cáo
18h57-19h00 Quảng cáo
19h05-19h10 Quảng cáo
19h55-20h00 Quảng cáo
21h58-22h00 Quảng cáo
22h00-23h00 Thức cùng VOV
23h10-23h15 Rao sóng
00h00-04h45 Nhập hệ
Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)


Lượt truy cập Số người đang online: