Sau 10 năm triển khai Nghị định 45 năm 2012, công tác khuyến công được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực, mang lại luồng sinh khí mới cho phát triển công nghiệp nông thôn… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động khuyến công ở Trung ương và địa phương vẫn còn một số tồn tại, hạn chế và vấn đề đặt ra cần tập trung khắc phục.
- Xử lý nợ xấu- những vẫn đề đặt ra khi thông tư 02/NHNN hết hiệu lực.
- Nhiều chính sách được kỳ vọng hỗ trợ người dân tiếp cận tín dụng ngân hàng.
- Rà soát các lĩnh vực để thúc đẩy đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản vào TP.HCM.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh ở các địa phương.
- Nhìn lại nửa chặng đường thực hiện dự án Thúc đẩy thị trường đầu tư tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp.
- Doanh nghiệp hợp tác sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững
- Các giải pháp phát triển DN xanh, công trình xanh
- Sớm phục hồi Trung tâm vi mạch tại Đà Nẵng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc khởi sắc
-Phòng ngừa rủi ro và giải quyết tranh chấp trong thương mại quốc tế
-Những thách thức cơ bản trong phát triển điện khí LNG dưới góc nhìn chuyên gia
Thu hút FDI chưa đạt kỳ vọng : thực tiễn và giải pháp.
- Phát triển thương mại điện tử bền vững – còn nhiều thách thức !
- Tiêu điểm kinh tế địa phương có nội dung “Thành phố Hồ Chí Minh - Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tăng trưởng ấn tượng”
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" OCOP được triển khai và lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp ở 63 tỉnh, thành, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn. Chương trình tạo ra sức hút và lan toả cho sự phát triển, đầu tư du lịch trong cả nước, thúc đẩy sản xuất đạt chất lượng, an toàn thực phẩm, sản xuất xanh, phát triển bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Tuy nhiên, để thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP hơn nữa, cần phải thay đổi cách tiếp cận và có những hướng đi mới.
Hạn chế rủi ro phòng vệ thương mại khi xuất khẩu sang thị trường CPTPP.
- Vai trò của xúc tiến thương mại trong xuất khẩu xanh và những vấn đề đặt ra đối với chuyển đổi xanh trong hệ sinh thái xúc tiến xuất khẩu Việt Nam.
- Khu công nghiệp sinh thái vẫn chỉ là thuật ngữ trên giấy.
Tăng cường dịch vụ vận tải hàng không dịp cuối năm
- Vai trò doanh nghiệp trong phát triển nền kinh tế xanh
- Bình Dương cần làm gì để phát triển bền vững?
- Doanh nghiệp xây dựng: Hàng loạt khó khăn cần tháo gỡ
- Tăng cường liên kết doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp FDI – giải pháp tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu
- Xây dựng tăng trưởng xanh ở Long An, góc nhìn từ nhà đầu tư nước ngoài.
- Mặt bằng lãi suất giảm sâu- tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp, người dân.
- Tín dụng tiêu dùng- kênh tài chính dễ tiếp cận.
- Chuẩn bị các điều kiện vận hành thị trường tài chính carbon.
Thị trường trong nước được coi là điểm sáng của nền kinh tế bởi trong khi rất nhiều lĩnh vực gặp khó khăn thì 11 tháng năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng vẫn tăng trưởng khoảng 9,6%. Kết quả này là sự nỗ lực rất lớn của Bộ Công Thương cũng như các địa phương, doanh nghiệp trong triển khai các giải pháp xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng. Từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng quan trọng.
Sẵn sàng triển khai hiệu quả Nghị quyết của Quốc hội về áp dụng cơ chế thuế tối thiểu toàn cầu.
- Huy động nguồn lực tài chính quốc tế cho các dự án năng lượng: Giải pháp quan trọng trong chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP).
Phân tích từ số liệu thống kê kinh tế 11 tháng năm 2023
-Doanh nghiệp Việt tăng cường hợp tác, phát triển bền vững
- Xuất hiện hiện tượng “xuất siêu” tại Lào Cai.