- Áp dụng công nghệ thi công công trình giao thông – giải pháp tiết kiệm chi phí
- Phấn đấu khởi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm nay tại tỉnh Bình Định
- Mục tiêu điểm kinh tế địa phương là phản ánh: “Chợ 4.0 và câu chuyện chuyển đổi số tại Hải Phòng”
- Khó tiếp cận tín dụng Ngân hàng - Doanh nghiệp nhỏ và vừa “khát” vốn
- Tăng cường công tác quảng bá cho vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
- Quảng Ninh đẩy mạnh thông tin thị trường trên thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm vùng miền núi và hải đảo.
Khởi nghiệp trong xu thế kinh tế tuần hoàn: thuận lợi và thách thức.
- Không hạn chế mức chiết khấu: Hàng hóa được giảm giá mạnh trong "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022".
- Tiêu điểm kinh tế địa phương: Doanh nghiệp sản xuất ở Thành phố Hồ Chí Minh - khó khăn chồng chất.
Doanh nhân trẻ Việt Nam - Chuyển mình để không chậm trễ trong xu thế số hóa kinh tế toàn cầu.
- Ngành Dệt may gắn sản xuất với bảo vệ môi trường.
- Yên Bái bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm.
Ổn định tâm lý nhà đầu tư: Giải pháp quan trọng hỗ trợ thị trường trái phiếu doanh nghiệp.
- Thu hút vốn đầu tư nước ngoài chất lượng - Những vấn đề cần quan tâm.
- Tăng cường hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng sản xuất kinh doanh.

- EPC - một dạng hợp đồng xây dựng mà nhà thầu thực hiện toàn bộ các công việc từ thiết kế kỹ thuật, cung ứng vật tư, thiết bị cho tới thi công xây dựng công trình, hạng mục và chạy thử nghiệm bàn giao cho chủ đầu tư. Mô hình này được thực hiện tại nhiều dự án đầu tư xây dựng, trong các lĩnh vực năng lượng, dầu khí, hóa chất, giao thông,... tại Việt Nam thời gian qua, với nhiều nguồn vốn khác nhau.
- Trên thực tế việc quản lý các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng EPC vẫn còn bất cập, cơ chế chính sách liên quan còn chưa cụ thể hoặc chồng chéo. Nhiều dự án theo hình thức hợp đồng EPC không đảm bảo tiến độ, chi phí hợp đồng phát sinh tăng, không hoàn thành dự án, không thanh quyết toán được hợp đồng. Những vướng mắc đó đã ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của các dự án đầu tư theo hình thức EPC. Ngoài ra, việc thiếu sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của cơ quan kiểm tra độc lập cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả các dự án này. Thời gian qua, mặc dù Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện nhiều cuộc kiểm toán đối với các dự án, gói thầu thực hiện theo hình thức hợp đồng EPC, nhưng số lượng còn hạn chế.
- Vậy, giải pháp nào để tháo gỡ khó khăn và nâng cao chất lượng kiểm toán dự án theo hình thức hợp đồng EPC? Dòng chảy kinh tế (9/11), sẽ làm rõ nội dung này.
- Thúc đẩy GPMB cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2: cần quyết liệt, đồng bộ
- Huy động nguồn lực xã hội đầu tư cảng hàng không
- Chuyển đổi số thúc đẩy sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp tại Gia Lai
Những điều cần lưu ý, phòng tránh rủi ro trong giao thương online quốc tế.
- Dư địa cải cách thủ tục hành chính về kiểm tra chuyên ngành còn rất lớn - Tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu.
- Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng.
- Giá đồng USD liên tục tăng, tác động thế nào đến kinh tế Việt Nam?
- Tổng Công ty truyền tải Điện Quốc gia: Tập trung hoàn thành các dự án trọng điểm của năm 2022.

Đối với người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu Mikado in sâu vào tâm trí của không ít người tiêu dùng với hình ảnh của một thương hiệu gạch men chất lượng. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Mikado hiện trở thành một tập đoàn công nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng và được vinh danh Thương hiệu quốc gia.
Tối 6/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Công ty Cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng (Mikado Group) tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/6/2002 - 28/6/2022) và tôn vinh các khách hàng, đối tác xuất sắc.
Thành lập từ năm 2002 tại Hà Nội, Mikado đã không ngừng phát triển và dựng xây uy tín trên thị trường với phương châm trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam. Mikado đã đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại từ Italy, tất cả các công đoạn sản xuất đều được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; IOS 13006:2013 và các sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn châu Âu E159-1984, TCVN 6415:2005.
Với 6 nhà máy sản xuất gạch ốp lát trên toàn quốc, Mikado đã cung cấp ra thị trường hơn 40 triệu m2/năm. Các sản phẩm bán ra đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, đa phong cách và thân thiện với môi trường. Nhờ những chiến lược kinh doanh nhạy bén, bài bản khoa học, đến nay Mikado đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế
Thách thức đổi mới sáng tạo vì “Việt Nam hùng cường”: cần nỗ lực của từng cá nhân, doanh nghiệp và tầm vĩ mô.
- Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh, thông minh.
Tăng tốc giải ngân các dự án giao thông quý IV/2022
- Tăng cường phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu
- TP.HCM phát huy sức mạnh nội lực, giữ nhịp tăng trưởng kinh tế
- Vì sao phải giữ cho được xuất siêu?
- Doanh nghiệp phát triển dự án BĐS hướng đến nhu cầu cho khách hàng có nhu cầu ở thực
- Khánh Hòa: Quy hoạch tỉnh cần sát với thực tiễn.
Kinh tế tiếp tục phục hồi tích cực: GDP cả năm nay có thể đạt 8% trong bối cảnh quốc tế khó lường.
- Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm giá trị cho sản phẩm Việt.
- Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu ở thị trường châu Mỹ.