Có một ca sỹ thường xuất hiện trong những ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, hát rất thành công những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc thính phòng… Được mệnh danh là “hoàng tử nhạc đỏ”, anh còn hát rất hay những nhạc phẩm ca ngợi quê hương, mang âm hưởng dân gian và cả một số ca khúc nhạc nhẹ trữ tình. Đó là ca sỹ Trọng Tấn. Anh vừa được chọn là nghệ sỹ đầu tiên mở màn chuỗi chương trình “Con đường âm nhạc” uy tín, gây nhiều ấn tượng cho khán thính giả.
Ca sỹ Trọng Tấn chia sẻ một số kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát hơn 2 thập kỷ qua và những dự định của anh trong thời gian tới.
Khánh Linh được ví như diva thế hệ mới, “họa mi” của nhạc trẻ khi sở hữu chất giọng thánh thót, bay bổng với những nốt ngân cao vút đầy mơ mộng. Cô có một địa vị vững chắc trong làng nhạc và khó lẫn với bất kỳ ai khác nhờ giọng hát như “họa mi” của mình. Song, Khánh Linh không vội vã chạy sô hay chinh phục đỉnh cao của sự nổi tiếng, mà chọn cho mình những bước đi chậm rãi, thầm lặng. Từ album Ngài đến dự án Khánh Linh’s Journey (Hành trình của Khánh Linh), cô đã tạo nên một dấu ấn mới, không những với âm nhạc mà còn với chính cuộc sống của cô. Đây cũng là bước ngoặt đánh dấu sự lột xác về tư tưởng âm nhạc của nữ ca sĩ. Khánh Linh không ngại thử những điều mới mẻ, không ngại nhạc kén người nghe, vì với cô đó là sự sáng tạo.
Theo thống kê của Box Office Vietnam, bộ phim “Lật mặt 48h” của nhà sản xuất Lý Hải đã thu về hơn 41 tỷ đồng sau gần 3 ngày công chiếu chính thức và vẫn đang tiếp tục khuấy đảo các phòng chiếu trong cả nước. Nhiều khả năng, tác phẩm điện ảnh này sẽ đưa thương hiệu của series “Lật mặt” vượt mốc 500 tỷ đồng sau 5 tập phim trong 6 năm. Vậy điều gì đã đem lại thành công liên tiếp cho các tập phim “Lật mặt” như vậy? Từ một loạt phim hành động hài ở chất lượng trung bình khá, “Lật mặt” đã có những bước tiến mạnh mẽ ra sao để chinh phục khán giả khó tính cả ở trong lẫn ngoài nước?
Chat với ca sỹ, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất Lý Hải – cha đẻ của loạt phim điện ảnh “Lật mặt” với phần mới nhất mang tên “Lật mặt 48h” đang khuấy đảo các phòng chiếu trong cả nước.
Tượng đài của rock – đó là điều nhiều người nói về Trần Lập và Bức Tường. Nhạc Việt không thiếu những ban nhạc vĩ đại, nhưng người đem rock đến từng người trẻ, khơi dậy phong trào rock ở những trường đại học được nở rộ và thăng hoa, có lẽ chỉ có Bức tường là thành công nhất. Đã biết bao thế hệ sinh viên, biết bao người trẻ được truyền đam mê qua những bài hát của Bức Tường. Cùng gặp gỡ với những thành viên của Bức Tường, để hiểu hơn về hành trình 26 năm truyền cảm hứng của một trong những Tượng đài Rock của Việt Nam.
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ lâu là một tượng đài, một biểu tượng văn hóa của nước nhà. Vừa tròn 2 thập niên, kể từ ngày ông ra đi, lớp hậu bối vẫn hết lòng ngưỡng mộ và tiếp nối mạch nguồn nhạc Trịnh theo những cách khác nhau. Cùng với kho tàng hơn 600 ca khúc, Trịnh Công Sơn còn để lại di sản khá đồ sộ về những sáng tác thơ, văn, tranh vẽ. Và có lẽ vượt lên tất cả, ông đã để lại nhiều triết lí sống thấm thía, trao gửi tinh thần lạc quan “hãy yêu ngày tới dù quá mệt kiếp người”, sống thật trọn vẹn, bởi “cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ”, “em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh”. Để hiểu hơn về nhạc Trịnh, BTV Đài TNVN trò chuyện trực tiếp với ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn – người trông coi, gìn giữ khối di sản vô giá mà “Một người thơ ca - Một cõi đi về” gửi lại cho chúng ta.
Minh Tiệp từng được xem là “Hoàng tử màn bạc” bởi tần suất xuất hiện dày đặc trên các bộ phim truyền hình và lối diễn xuất chân thật, ngoại hình điển trai. Khán giả không thể quên các vai diễn của anh trong các phim ăn khách như “Ban mai xanh”, “Lập trình trái tim”, “Cuộc gọi lúc 0 giờ”; “Quỳnh búp bê”... Minh Tiệp bước lên những “nấc thang” của đời mình qua hàng loạt vai diễn từ phim truyền hình đến các phim truyện nhựa, từ vai trò một người mẫu đến MC, từ nhà quản lý văn hóa đến giám đốc công ty đào tạo người mẫu... Mỗi vai trò là một “nấc thang mới” đưa anh đến với thành công. “Tay năm tay mười” với đủ mọi lĩnh vực và đều rất thành công, nhưng Minh Tiệp vẫn thích được nhắc tới nhất là với tư cách một diễn viên, thay vì được gọi là doanh nhân hay một cán bộ nhà nước, bởi với anh, những vai trò khác là để mưu sinh, còn nghề diễn là đam mê.
Lan Phương là gương mặt nổi tiếng ở cả mảng điện ảnh, phim truyền hình và sân khấu. Cô ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn trong các phim như: “Cô gái xấu xí”, “Cả một đời ân oán”, “Nàng dâu Order”, “Trói buộc yêu thương”, “Cô dâu đại chiến”… Và mới đây là phim “Bố Già” với vai thím Ánh - một phụ nữ tính tình đanh đá, hay bắt nạt chồng. Dù chỉ đảm nhiệm 1 vai phụ trong phim “Bố già” nhưng nhân vật của Lan Phương nhận được sự quan tâm, chú ý của khán giả. Cùng trò chuyện với diễn viên Lan Phương- gương mặt nổi tiếng ở cả mảng điện ảnh, phim truyền hình và sân khấu.
Biên tập viên Hải Quân trò chuyện cùng Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh về bộ phim "Gái già lắm chiêu" cùng sự nghiệp sân khấu của nghệ sĩ.
Thị trường âm nhạc phía Bắc chưa bao giờ là dễ dàng đối với mọi ca sĩ, chỉ giọng hát hay, tên tuổi rầm rộ trên truyền thông thôi chưa đủ. Cùng với giọng hát thì cách nói chuyện khóe léo, cách giữ mối quan hệ của những nghệ sĩ là những “tuyệt chiêu” để họ có sức hút riêng. Ít khi ồn ào trên truyền thông nhưng Quang Hà là một trong những ca sĩ hiếm hoi mà mỗi đêm diễn đều kín chỗ dù mức giá vé khá cao. Anh cũng là “gương mặt thân quen” của các vũ trường, phòng trà lớn nhất 3 miền - điều mà rất nhiều ngôi sao phải ước ao.
Xẩm kết hợp với Rap và nhạc điện tử EDM là không dễ, vậy mà có một cô gái đã táo bạo thử nghiệm điều này với mong muốn đưa âm nhạc truyền thống tới gần hơn với giới trẻ. Đó là ca sĩ Hà Myo. Hà Myo đã cho ra mắt MV Xẩm Hà Nội và mới đây là MV Xẩm xuân xanh. Qua các sản phẩm âm nhạc này, cô đã khéo léo kết hợp loại hình âm nhạc truyền thống là Xẩm với Rap và nhạc EDM, tạo thành một bản nhạc dí dỏm, hóm hỉnh. Trong đó đậm chất Xẩm dân gian của đường phố Việt Nam truyền thống, cộng với những rộn ràng của Rap đường phố vốn gắn liền với giới trẻ trong những năm qua, và nền nhạc EDM đầy chất lửa cuồng nhiệt. Các loại hình âm nhạc dân tộc kết hợp với âm nhạc thời thượng như Rap, EDM được coi là làn gió mới với làng nhạc. Điều này tạo ra cơ hội để âm nhạc truyền thống tới gần hơn với công chúng trẻ, nhưng cũng là thách thức cực lớn đối với các nghệ sĩ.
Nếu phải chọn một thể loại âm nhạc lên ngôi rực rỡ nhất trong năm vừa qua, có lẽ tất cả chúng ta đều nghĩ ngay đến Rap. Táo bạo, mạnh mẽ, trực diện, cá tính và đầy tươi mới… là những xúc cảm tuyệt vời mà nhiều rapper đã mang đến cho công chúng. Trong đó, không thể không nhắc đến 2 cái tên đình đám nhất nhì làng Rap năm Canh Tý 2020, đó là “lão đại” Wowy và học trò Dế Choắt, quán quân của chương trình Rap Việt. Wowy và Dế Choắt cũng chính là 2 gương mặt “xông đất” mục Chat với người nổi tiếng số tân niên này.
“Người đàn bà hát” Thanh Lam sẽ có một cuộc “hẹn yêu” với âm nhạc và những người yêu giọng hát của chị vào ngày 28/2 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sau album cá nhân thứ 23 có chủ đề “Nơi gặp gỡ Tình yêu” của “nữ hoàng nhạc nhẹ”, bộ ba Thanh Lam – Lưu Hà An và Thanh Phương tiếp tục cùng nhau thực hiện chương trình “Hẹn yêu” với tinh thần tươi mới, đầy năng lượng và hứng khởi.
Sở hữu giọng hát trầm đặc biệt và đầy truyền cảm, NSƯT Mai Hoa đã để lại trong lòng khán giả những cảm xúc sâu sắc, chất giọng nữ trầm của nghệ sĩ Mai Hoa trở nên ma mị hơn, da diết hơn, biến ca khúc nhạc phim có một đời sống riêng trên sân khấu âm nhạc. Chị được khán giả ưu ái đặt cho biệt danh “nữ hoàng nhạc phim” và đến nay chưa có ca sĩ nào “soán ngôi” được Mai Hoa trong việc hát những ca khúc nhạc phim. Không chỉ nổi tiếng qua các ca khúc nhạc phim như “Đất và người”, “Hương đất”, “Chuyện phố phường” và thành công trong vai trò một diễn viên truyền hình, ca sĩ Mai Hoa được đặc biệt yêu thích ở những bài hát tiền chiến có giai điệu mượt mà, sâu lắng.