Thời gian gần đây, sản phẩm âm nhạc có tên là “See tình” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh và nhóm DTAP gây sốt các nền tảng mạng xã hội. Giới trẻ các nước châu Á - từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Malaysia đến Canada, Mỹ… nhiều người cover, nhảy theo, trong đó có không ít người nổi tiếng, ở nhiều lĩnh vực. Trước đó, một số ca khúc Việt cũng từng lập thành tích tương tự, có thể gọi là những giai điệu ngân vang “xuyên biên giới”. Nhiều ca sĩ Việt Nam cũng tạo được hiệu ứng truyền thông khi kết hợp với các nghệ sĩ nước ngoài như Sơn Tùng M-TP, Soobin... hay mới đây nhất là Ðức Phúc với 911. Đó là những tín hiệu vui cho thấy nhạc trẻ Việt Nam đang không chỉ bắt nhịp xu hướng thế giới mà có tiềm năng vươn ra thế giới. Chiến lược nào để âm nhạc Việt Nam mở rộng thị trường - không dừng lại ở một số ca khúc hay clip ngắn ngủi vài chục giây, lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội?
Nhạc Việt cần làm gì để thế giới tiếp tục “See tình”?
- Nhật Bản phát triển robot giao hàng tự động
- Điểm tựa của đồng bào Hà Nhì nơi ngã ba biên giới
WHO họp khẩn sau khi 9 người tử vong do virus Marburg
- Bác sĩ lý giải vì sao người bị chó cắn nhiều năm mới tử vong vì bệnh dại
- Ngã từ độ cao 3m, người đàn ông gãy 3 xương sườn, sốc mất máu nguy kịch
Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh năm 2023, trong đó có gần 80 trường dành chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng học bạ, xét tuyển kết hợp có sử dụng kết quả học tập THPT. Đáng chú ý, hàng loạt trường đại học “top trên” sử dụng phương thức xét học bạ THPT. Không chỉ năm nay, trong những mùa tuyển sinh gần đây, xét học bạ THPT là phương thức được nhiều trường sử dụng, dành phần lớn chỉ tiêu. Tuy nhiên, phương thức này cũng gây ra nhiều tranh cãi vì lo ngại nảy sinh nhiều tiêu cực trong việc “chạy điểm”, “làm đẹp” học bạ ở các nhà trường, địa phương. Xét học bạ như thế nào để đảm bảo công bằng? Đây cũng là nội dung chúng tôi bàn luận bây giờ với sự tham gia của chuyên gia giáo dục Trần Mạnh Tùng.
Nhiều trường Đại học ưu tiên xét học bạ, làm thế nào để đảm bảo công bằng?
- Cao Bằng gìn giữ và bảo tồn các làn điệu dân ca
- Những nữ lao công “cõng” rác trên non
- Tập trung thuốc men, thiết bị y tế cứu chữa nạn nhân vụ TNGT nghiêm trọng ở Quảng Nam
- Nghi ngộ độc rượu, 5 người nhập viện cấp cứu
- Cắt bỏ khối bướu giáp gần 20 năm cho người phụ nữ 60 tuổi
- Lễ hội thể thao tại làng Kila Raipur – Thế vận hội nông thôn độc đáo của người dân Ấn Độ
- Kỳ quan ruộng bậc thang Banaue, Philippines, nơi đang phải đối mặt với thách thức về bảo tồn
Liên tục trong thời gian qua, hàng loạt vụ tai nạn giao thông xảy ra, nhưng lái xe trốn tránh không đưa người bị thương đi cấp cứu dẫn đến thương vong đáng tiếc. Cũng không ít những trường hợp tài xế có hành vi không chấp hành đo nồng độ cồn, chống người thi hành công vụ, bỏ chạy khiến cán bộ công an và người đi đường bị thương. Mới đây nhất, vụ việc một xe biển xanh lấn làn khiến cả tuyến đường ùn tắc, một tài xế đã có hành vi chặn đầu xe khác, rồi sau đó
chửi bới, nhổ nước bọt sỉ nhục người khác ngay trên tuyến đường vành đai 3 ở Hà Nội.
Những hành vi này cho thấy nhiều người đang cố tình quên các quy định
của pháp luật dù họ đã được học bài bản để lấy bằng lái. Họ sẵn sàng có các hành vi thiếu văn hoá, thậm chí là nhẫn tâm vô cảm trước những vụ tai nạn, sự cố do sự việc có
thể làm ảnh hưởng đến mình. Cần nhìn nhận những câu chuyện này ra sao? Và giải pháp nào có thể ngăn chặn những hành vi như thế nàynày? Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cùng bàn luận câu chuyện này.
Trách nhiệm và văn hoá của người tham gia giao thông sau những vụ vượt ẩu và tai nạn.
- Triển lãm lớn chưa từng có về danh hoạ Johannes Vermeer.
- Thính giả Indonesia: VOV là cầu nối hữu nghị, đoàn kết và thúc đẩy hòa bình.
-Cảnh báo nguy cơ đái tháo đường ở trẻ nhỏ
-Căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao hơn TNGT đang bị 'lãng quên'
-12 ngày 'cân não' chạy ECMO cứu bé 13 tuổi viêm cơ tim tối cấp
Đề án thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè ở TP.HCM đang được Sở Giao thông vận tải thành phố gửi các quận huyện rà soát và đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh. Theo đó, TP Hồ Chí Minh dự kiến cho sử dụng vỉa hè làm điểm giữ xe, kinh doanh, quảng cáo... có thu phí, sau khi đã chừa đủ tối thiểu 1,5 m cho người đi bộ. Trong bối cảnh việc quản lý vỉa hè, lòng đường là vấn đề nóng, đề án này được kỳ vọng có thể giúp thành phố phát triển được kinh tế đường phố, đồng thời chỉnh trang, sắp xếp đô thị hiệu quả. Tuy nhiên nhiều chuyên gia và người dân cho rằng cần phải đánh giá kỹ các hệ lụy, tác động lưu thông cũng như cảnh quan đô thị.
Cho thuê vỉa hè, lòng đường: Làm sao hài hòa lợi ích và cảnh quan đô thị?
- “Hồn Then” ngân vang trên quê hương Đông Bắc
- Campuchia: Người đàn ông dành dụm tiền suốt 30 năm để xây nhà máy bay- hiện thực hóa giấc mơ bay cả đời
Đã 43 ngày liên tiếp không có ca COVID-19 tử vong
- Suýt mất mạng vì chủ quan với vết thương nhỏ
- Trẻ nhỏ khát nước liên tục, tiểu nhiều, sụt cân, cha mẹ cảnh giác con mắc đái tháo đường
Gặp gỡ chàng trai 9X-ca sĩ Đào Ngọc Sang- đầy nhiệt huyết và cháy hết mình với âm nhạc.
-Muôn màu cuộc sống:“Phát phát triển các phòng khám bệnh từ xa cho người dân”
-Nhìn lại một tuần qua, những tin tức nào đáng chú ý trong đời sống xã hội?