logovov
BAN THỜI SỰ VOV1

Cơ chế 1 cửa Quốc gia, đã thực sự tạo thuận lợi cho doanh nghiệp? (2/7/2020)

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, và quyết tâm cao của các bộ, ngành, việc triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN, cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành và tạo thuận lợi thương mại đã được thực hiện một cách bài bản, toàn diện trong phạm vi cả nước. Kết quả, đã tạo ra bước đột phá và góp phần đáng kể trong việc giảm thời gian và chi phí làm thủ tục cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi thương mại, nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu của nước ta. Vậy nhưng, theo các chuyên gia, việc tổ chức thực thi trong thực tế còn có khoảng cách so với quy định tại các văn bản pháp luật, mức độ hài lòng của doanh nghiệp chưa cao, số lượng doanh nghiệp tham gia chưa nhiều, chưa đảm bảo tạo thuận lợi thương mại với chống gian lận thương mại.

Phát triển nông nghiệp hiện đại: Cần thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết giá trị (30/6/2020)

Trong sản xuất nông sản, liên kết chính là chìa khóa giúp phát triển một nền nông nghiệp hiện đại, đảm bảo hài hòa lợi ích của các chủ thể tham gia. Quá trình liên kết đó có những đặc điểm riêng và đóng vai trò quan trọng: Góp phần đảm bảo các bên cùng có lợi; làm tăng hiệu quả trong sản xuất nông sản; góp phần nâng cao hiệu quả, vai trò quản lý nhà nước về kinh tế.

Chứng thực bản sao điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia - Bước tiến trong xây dựng Chính phủ điện tử (25/06/2020)

Chứng thực bản sao từ bản chính” là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao là đúng với bản chính . Văn bản chứng thực được sử dụng thay cho bản chính đã dùng để đối chiếu trong các giao dịch. Các cơ quan có thẩm quyền chứng thực là UBND xã, phường, thị trấn; Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Công chứng viên; Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự và Cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài. Trong yêu cầu Chính phủ điện tử, từ ngày 1/7 năm nay, việc chứng thực bản sao điện tử sẽ được thực hiện trên cổng dịch vụ công quốc gia.

EVFTA: triển vọng thu hút đầu tư (23/06/2020)

Ngày 8/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - châu Âu EVFTA và Hiệp định Bảo hộ đầu tư EVIPA – Hai văn kiện này được coi như tuyến đường cao tốc quy mô lớn hiện đại nối gần hơn nữa Liên minh châu Âu và Việt Nam, mở ra triển vọng thu hút đầu tư của cộng đồng kinh tế hàng đầu trên thế giới; kỳ vọng mang lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và người dân hai bên. Tuy vậy, không có con đường nào chỉ “trải toàn hoa hồng”, EVFTA mang lại cơ hội lớn song thách thức cũng không nhỏ, nhất là trong bối cảnh khó khăn trên thị trường thế giới do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cần làm gì để vượt chướng ngại trên "đường cao tốc" EVFTA nối Việt Nam với Liên minh châu Âu là câu hỏi đang rất được quan tâm.

Quảng Ninh: Cải cách hành chính vẫn còn nhiều dư địa (18/06/2020)

- Quảng Ninh: Cải cách hành chính vẫn còn nhiều dư địa.
- Giao dịch điện tử, cải cách thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam bứt phá sau dịch Covid-19.

Thanh toán không dùng tiền mặt: 1 trong 7 nhiệm vụ để cải thiện môi trường kinh doanh được nêu trong Nghị quyết 02 của Chính phủ (16/6/2020)

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán thông qua các phương tiện khác không phải tiền mặt như tài sản, chứng chỉ có giá trị tương đương. Người tiêu dùng có thể sử dụng các giấy tờ có giá, tài sản hữu hình (không phải vàng, bạc) hoặc sử dụng công cụ để thanh toán, nhưng chủ yếu thông qua các tổ chức tín dụng thay vì người tiêu dùng và người bán trực tiếp trao đổi với nhau. Xác định đây là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra tác động đa chiều, vừa mang lại tiện ích cho người dân, vừa tạo đà tăng trưởng kinh tế, trong những năm gần đây, Chính phủ đã hết sức quan tâm chỉ đạo thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh thanh toán điện tử. Chương trình Chính phủ với người dân hôm nay chúng tôi đề cập nội dung này.

Những kết quả trong triển khai dịch vụ công trực tuyến của ngành bảo hiểm xã hội (11/6/2020)

- Những kết quả trong triển khai dịch vụ công trực tuyến của ngành bảo hiểm xã hội.
- Phỏng vấn ông Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về mục tiêu: phấn đấu đạt 1 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong năm 2020.

Toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em (9/6/2020)

Sau mười năm thực hiện Chương trình Hành động quốc gia vì trẻ em, giai đoạn 2012 – 2020, nước ta đã xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách và huy động mọi nguồn lực để trẻ em ngày càng được chăm lo, bảo vệ tốt hơn. Trong đó, Tháng Hành động vì trẻ em thường xuyên được tổ chức trong những năm qua cũng là một minh chứng về sự chung tay của toàn xã hội góp phần thực hiện các quyền trẻ em, thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, thực tế cho thấy bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, môi trường sống của trẻ em vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Vì vậy, năm nay, Tháng hành động vì trẻ em được phát động với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Để doanh nghiệp không khó khăn về thủ tục hành chính (4/6/2020)

Cải cách thủ tục hành chính tác động rất tích cực đối với doanh nghiệp. Thủ tục hành chính được rút gọn sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện thu hút đầu tư và kinh doanh, quan trọng hơn là tạo được niềm tin của người dân và doanh nghiệp.
Còn ở chiều ngược lại, thủ tục hành chính nặng nề sẽ khiến doanh nghiệp mất cơ hội kinh doanh. Vì vậy điều cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng là Chính phủ không chỉ cắt giảm các quy định mà còn cắt giảm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp.

Các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế (2/6/2020)

Theo Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm, giải ngân vốn đầu tư công đạt 18,1% kế hoạch năm, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, 700.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm nay nếu được giải ngân hiệu quả sẽ góp phần quan trọng kích cầu đầu tư xã hội, duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19.

Công tác cải cách hành chính của ngành Bảo hiểm xã hội bảo đảm phục vụ tốt hơn cho người dân (28/5/2020)

Thực hiện mục tiêu "Xây dựng Ngành Bảo hiểm Xã hội hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp", trong những năm qua, Ngành Bảo hiểm Xã hội đã ưu tiên nhiều nguồn lực đầu tư, phát triển ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động quản lý, nghiệp vụ. Hệ thống CNTT của BHXH được triển khai từ Trung ương tới 63 tỉnh, thành phố, 709 huyện và tất cả các cơ sở y tế; triển khai thực hiện giao dịch điện tử trên tất cả các lĩnh vực: Thu, cấp sổ BHXH; thẻ BHYT; giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho Doanh nghiệp khoa học công nghệ (26/5/2020)

Để đạt được mục tiêu hình thành cộng đồng, hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ, ngày 1/2/2019 Chính phủ ban hành Nghị định số 13 về doanh nghiệp khoa học và công nghệ, có hiệu lực từ ngày 20/3/2019; ngoài ra Chính phủ cũng đã có nhiều chính sách ưu đãi để thúc đẩy việc hình thành và phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp khoa học công nghệ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để đạt mục tiêu đề ra vẫn còn nhiều khó khăn trước mắt, rất cần sự chung tay, phối hợp giữa các cấp, ngành trong ứng dụng, thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ...

Công bố chỉ số PAPI: Sự hài lòng của người dân chưa có cải thiện đáng kể (21/5/2020)

Năm 2019, không có bộ, cơ quan ngang bộ nào có kết quả Chỉ số CCHC dưới 80%; Chỉ số hài lòng về thủ tục hành chính nói chung của người dân, tổ chức là 86,54%; chỉ số hài lòng về công chức nói chung là 85,62%... Tuy nhiên, cũng theo báo cáo Chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính năm 2019, ngoài tỉnh Quảng Ninh, 62 tỉnh, thành phố còn lại có công chức gây phiền hà sách nhiễu; 46 tỉnh có công chức gợi ý người dân, tổ chức nộp thêm tiền ngoài phí, lệ phí... 3 nội dung người dân, tổ chức mong đợi cơ quan hành chính Nhà nước cải thiện nhiều nhất là: mở rộng các hình thức thông tin tiếp cận dịch vụ công; tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian cung ứng dịch vụ công. Vậy để nâng chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, các bộ, ngành địa phương cần phải làm gì?

Các giải pháp phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19 (19/5/2020)

Nước ta là một trong những quốc gia châu Á đạt được nhiều thành công nhất trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19. Từ thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh, các chuyên gia nhận định, cùng với nỗ lực của Chính phủ và các lợi thế truyền thống có thể giúp nền kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh chóng sau đại dịch.

Dịch vụ công trực tuyến hướng đến sự hài lòng của người dân (14/5/2020)

Việc thực hiện Thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đang được Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương đẩy mạnh thông qua triển khai Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh. Tính đến cuối tháng 4 vừa qua, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đang được các bộ, ngành, địa phương cung cấp cho người dân, doanh nghiệp là hơn 54.000 dịch vụ, trong đó số dịch vụ công trực tuyến mức 4 là trên 16.000.
Dịch vụ công trực tuyến là một trong những chỉ số đo lường quan trọng trong phát triển Chính phủ điện tử khi lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Điều này không chỉ góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và các tổ chức khi đi giải quyết các thủ tục hành chính mà còn góp phần giúp các hoạt động của cơ quan nhà nước minh bạch hơn.

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

5h20-5h50 Mùa vàng
5h50-5h59 Quảng cáo
5h59-6h00 Báo giờ
6h28-6h30 Quảng cáo
8h35-8h40 Quảng cáo
8h50-8h55 Quảng cáo
9h35-9h40 Quảng cáo
9h55-10h00 Quảng cáo
10h05-10h10 Quảng cáo
10h25-10h30 Quảng cáo
11h05-11h10 Quảng cáo
11h50-11h59 Quảng cáo
11h59-12h00 Báo giờ
12h57-13h00 Quảng cáo
13h20-13h25 Quảng cáo
13h40-13h45 Quảng cáo
15h15-15h20 Quảng cáo
17h59-18h00 Báo giờ
18h57-19h00 Quảng cáo
19h05-19h10 Quảng cáo
19h55-20h00 Quảng cáo
21h58-22h00 Quảng cáo
22h00-23h00 Thức cùng VOV
Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)


Lượt truy cập Số người đang online: