Ngày hội quảng bá sản phẩm và kết nối đầu tư là cơ hội giao lưu và hợp tác giữa các sinh viên, thanh niên, doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực; Đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở; quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới.
Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra Vòng Bán kết Cuộc thi thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ 7. Sau 2 tháng phát động cuộc thi đã thu hút gần 2.000 dự án của thanh niên 8 khu vực gồm: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Singapore, Anh, Úc đăng ký tham gia dự thi. Trải qua 02 vòng chọn lọc, 35 đội thi với những dự án tiềm năng đã bước vào vòng bán kết để tiếp tục chọn ra 10 đội xuất sắc nhất sẽ tham dự vòng chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 07/12 tới.
Bạn Nguyễn Hoàng Hảo, đại diện Nhóm triển khai dự án ZestAroma, viên nén sinh khối – Giải pháp năng lượng xanh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: “Các sản phẩm của chúng em có ưu việt, đó chính là lượng nhiệt tỏa ra so với chất đốt truyền thống là than củi thì lớn hơn. Thứ hai, đó là giảm tới 55 % lượng khí thải CO2 phát ra. Ưu điểm nữa đó chính là đặt hàng và gia công tại địa điểm thu gom nguyên vật liệu. Điều này thì giảm chi phí Logistic rất nhiều và tiết kiệm được chi phí và đưa ra một cái giá thành rất hợp lý. Tham gia chương trình hôm nay thì chúng em đặt mục tiêu lọt vào vòng chung kết và thứ hai là có thể kết nối được với các nhà đầu tư và gọi vốn thành công”.
Vòng chung kết Cuộc thi thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ 7 dự kiến diễn ra vào ngày 07/12/2024./.