VOV1 - Không khó nhận thấy hàng loạt thực phẩm chức năng với những lời tung hô "có cánh" bất chấp chất lượng, chủng loại, như: chữa ung thư, chữa covid, làm đẹp, giảm cân... phủ khắp các website, trang mạng xã hội (Facebook, YouTube, TikTok)... Công bằng mà nói, nhiều loại có công dụng nhất định trong hỗ trợ điều trị bệnh hoặc tăng cường sức khỏe. Thế nhưng, kiểu quảng cáo "thổi phồng" lên tận mây xanh như vậy thì cần phải xử lý. Mới đây nhất, với những quảng cáo "tung trời" về công dụng của thực phẩm chức năng, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, Dược phẩm Hoàng Hường đã bị xử phạt 65 triệu đồng. Hay như Công ty cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường, Công ty cổ phần Thiên Dược Sơn bị phạt 50 triệu đồng về hành vi : Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe... Thế nhưng, dư luận vẫn cho rằng, mức phạt này quá nhỏ so với lợi nhuận mà các doanh nghiệp thu về. Hơn nữa, việc xử phạt còn khá chậm và chưa kịp thời. Bởi, sự việc đã diễn ra từ khá lâu.